Đak Pơ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và Đón Huân chương Lao động hạng ba

Cập nhật 07/12/2013, 07:12:48

Sáng ngày 6/12/2013, huyện Đak Pơ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện (9/12/2003-9/12/2013. Đến dự và chia vui với cán bộ và nhân dân huyện Đak Pơ có các đồng chí Phạm Đình Thu, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Công Lự, ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Rơ Lan Tuấn, ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Đak Pơ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và Đón Huân chương Lao động hạng ba

Trong nhiều năm qua huyện Đăkpơ luôn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 13%; bình quân thu nhập đầu người tăng 2,6 lần so với 10 năm trước; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Lĩnh vực văn hóa – xã hội,  giáo dục – đào tạo ngày càng phát triển, hiện trên địa bàn huyện đã có 4 trường đạt chuẩn Quốc gia. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm còn 18%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 16,44%. Lĩnh vực an ninh quốc phòng ngày được củng cố, giữ vững. Nói về sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương huyện Đăk Pơ tập trung phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, Đồng chí Bùi Bá Sơn, Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ phát biểu:

 “Trong thời gian tới, Đảng bộ, và nhân dân các dân tộc huyện Đak Pơ quyết tâm tập trung khai thác phát triển tiềm năng sẵn có của huyện để phát triển sản xuất kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với thời tiết, thổ nhưỡng, phát triển chăn nuôi thành ngành sản xuất chính. Khai thác hiệu quả mọi nguồn vốn, tập trung cho đầu tư phát triển, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm, từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, có bước đi phù hợp, phát triển công nghiệp theo hướng nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, có cơ cấu ngành nghề hợp lý, phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn. Tập trung thực hiện hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM theo lộ trình đã đề ra. Năm 2015, có 3 xã đạt chuẩn quốc gia về NTM, và đến năm 2020, Đak Pơ đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới trong phạm vi toàn huyện.”

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Công Lự, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà đảng bộ chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đak Pơ đạt được trong 10 năm qua, đồng thời chỉ đạo huyện Đak Pơ cần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị; phấn đấu đạt các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra: 

“Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, với truyền thống anh hùng trong chiến đấu, cần cù sáng tạo trong lao động, và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đak Pơ sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu giành được những thắng lợi to lớn hơn nữa, để từng bước đưa huyện Đak Pơ phát triển đi lên cùng với các địa phương tronh tỉnh.”

Thừa uỷ quyền của Chủ Tịch nước, đồng chí Phạm Đình Thu đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăkpơ. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước ghi nhận sự phát triển của huyện trên tất cả các lĩnh vực KT-VH-XH, QP-AN. Ông Hoàng Công Lự đã trao cờ truyền thống của UBND tỉnh cho Đảng bộ, quân và dân huyện.

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể và 2 cá nhân được Thủ tướng chính phủ trao tặng bằng vì có những đóng góp cho sự phát triển đi lên của huyện Đăkpơ trong 10 năm qua.

 

 

Nguyễn Hiền – Văn Dũng (Đăkpơ)


Lượt xem: 70

Trả lời