Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp

Cập nhật 09/11/2016, 10:11:07

Phát huy truyền thống nhân ái và giá trị nhân đạo của dân tộc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Gia Lai cần tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác hội và phong trào CTĐ trong nhiệm kỳ 2016-2021. Đó là chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà tại Đại hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh Gia Lai lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào sáng nay (08/11). Đại hội còn có sự tham dự của các đồng chí: Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Ayun H’Bút – PCT HĐND tỉnh; và Phó Chủ tịch, Tổng thư ký TW Hội CTĐ Việt Nam Đoàn Văn Thái.

10-11-ctd

Báo cáo công tác hội và phong trào CTĐ tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 được trình bày tại đại hội đã khẳng định những kết quả đạt được cũng như những đóng góp của các cấp hội CTĐ tỉnh Gia Lai trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 5 năm qua. Với 253 hội cơ sở và 64.811 cán bộ, hội viên; đây thực sự là những nhân tố tích cực tạo ra bước phát triển mới trong công tác hội và phong trào CTĐ của tỉnh. Bằng nhiều nội dung, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, hoạt động của Hội CTĐ tỉnh Gia Lai và các cấp hội cơ sở ngày càng phát triển; qua đó tập hợp và thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động nhân đạo; giúp đỡ hàng trăm ngàn lượt người nghèo khổ, bất hạnh khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống. Các chương trình, phong trào và cuộc vận động như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa, và đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả tích cực; với tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong 5 năm qua là hơn 91 tỷ đồng (tăng 72,2% so với giá trị hoạt động nhân đạo của 5 năm trước đó); hỗ trợ cho 314.437 lượt người; được chính quyền địa phương và TW Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao.

Ông Đoàn Văn Thái – PCT, Tổng thư ký TW Hội CTĐ Việt Nam đánh giá: “Nhiều mô hình mang dấu ấn riêng của Gia Lai như: Thùng gạo tình thương, cơ sở xay xát, gây quỹ trong trường học… Với 1 tỉnh còn  nghèo như Gia Lai đạt giá trị hoạt động trên 91 tỷ đồng, Hội CTĐ tỉnh Gia Lai đã đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương. Thay mặt TW Hội CTĐ Việt Nam, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của Hội CTĐ tỉnh Gia Lai”.

Kết quả công tác hội và phong trào CTĐ tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ qua đã góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức hội CTĐ trong xã hội; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo.Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh đề nghị Hội CTĐ tỉnh Gia Lai cần tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác hội trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “BCH Hội CTĐ khóa 6 cần tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu nhằm đảm bảo sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác Hội CTĐ; chú trọng tuyên truyền và triển khai thực hiện chiến lược phát triển Hội CTĐ VN đến năm 2020 với phương châm “Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống”; triển khai thực hiện có hiệu quả 7 lĩnh vực hoạt động quy định trong Luật hoạt động CTĐ; tăng cường củng cố, phát triển tổ chức hội, nâng cao hiệu quả hoạt động hội cơ sở. Đề nghị các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể quan tâm tạo điều kiện để các phong trào hoạt động của Hội mang lại hiệu quả, góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Gia Lai”.

Ghi nhận những kết quả đạt được của Hội CTĐ tỉnh Gia Lai trong 5 năm qua, tại đại hội, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước CHXHCNVN, bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội CTĐ tỉnh. Dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ tỉnh Gia Lai 5 năm qua đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Kỷ niệm chương của TW Hội CTĐ Việt Nam.

Tại đại hội, BCH Hội CTĐ tỉnh Gia Lai khóa VI (nhiệm kỳ 2016-2021) với 33 đồng chí đã ra mắt nhận nhiệm vụ. Đại hội đã thông qua nghị quyết đại hội và đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt./.

Mỹ Tiến-R’Piên-Cao Duy


Lượt xem: 74

Trả lời