Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đức Cơ lần thứ 3 năm 2019

Cập nhật 15/7/2019, 10:07:51

Dịp này, huyện Đức Cơ cũng đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ 3 năm 2019. Dự đại hội có 135 đại biểu đại diện cho 21 dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn huyện.

Đại hội là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể và cá nhân tiêu biểu của 21 DTTS, tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn huyện. Là địa phương với hơn 40% số dân là người DTTS, những năm qua, huyện Đức Cơ luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách dân tộc, góp phần tạo sự phát triển đồng đều giữa các dân tộc. Cùng với sự nỗ lực vươn lên của đồng bào các DTTS, các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước cùng sự quan tâm của địa phương đã làm thay đổi bộ mặt vùng DTTS trên vùng biên giới. Từ năm 2014 đến nay, huyện Đức Cơ đã triển khai đồng bộ những chính sách dân tộc lồng ghép trong các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nước sạch vệ sinh môi trường và xây dựng nông thôn mới; giúp bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm, cùng phát triển kinh tế gia đình và xây dựng đời sống văn hóa.

Tại đại hội,các tập thể và cá nhân là người DTTS tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho cộng đồng đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai và Giấy khen của UBND huyện Đức Cơ./.

CTV Minh Châu (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 63

Trả lời