Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại huyện Mangyang và Đăk Đoa

Cập nhật 02/12/2016, 07:12:53

Nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 2 QH khóa 14, ngày 30/11, ông Bùi Văn Cường- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, bà  Ksor H’ Bơ Khăp, Thiếu tá, Uỷ viên Uỷ ban Dân tộc Quốc hội, Phó Trưởng Công an thị xã Ayun Pa và đại diện lãnh đạo huyện Mang Yang, Đak Đoa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Kon Dơng huyện Mang Yang và xã Hà Bầu, Đak Rong, Đak Sơ Mei, Kon Gang, Nam Yang huyện Đak Đoa.

2-12-txct-cuong

Các đại biểu đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 2 QH khóa 14 và trả lời những ý kiến của cử tri trong thời gian qua. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri huyện Mang Yang và Đak Đoa đã nêu lên một số kiến nghị đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có những giải pháp cụ thể để chống hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là các mặt hàng vật tư nông nghiệp. Hiện nay, công tác quy hoạch các loại cây trồng còn nhiều bất cập, việc người dân ồ ạt phá các loại cây chủ lực như cà phê, cao su để trồng một số cây như: chanh dây, mắc ca,  hồ tiêu…, dẫn đến cung vượt cầu nên bị tư thương ép giá. Cử tri kiến nghị Chính phủ nên triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm cây trồng, thu mua dự trữ để bảo vệ quyền lợi cho nông dân. Nhiều cử tri cũng  băn khoăn thời gian qua, việc xử lý các vụ việc tham nhũng chưa quyết liệt, tình trạng thanh, thiếu niên phạm pháp ngày càng tăng. Việc cấp, phát thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo chậm, đến nay đã qua 6 tháng như chưa có thẻ, nên gặp khó khăn khi khám và chữa bệnh. Bên cạnh đó, cử tri ở các địa phương đề nghị tỉnh và các Bộ, Ngành của Trung ương tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số tại chỗ.

Đại diện chính quyền 2 địa phương đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ông Bùi Văn Cường đã cảm ơn các cử tri đã tham gia phát biểu những ý kiến, bày tỏ những băn khoăn trên nhiều lĩnh vực. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các bộ, ngành xem xét giải đáp./.

Duy Linh


Lượt xem: 46

Trả lời