Cựu chiến binh đi đầu trong phát triển kinh tế ở Nhơn Hòa

Cập nhật 08/6/2018, 08:06:33

Nhập ngũ ở tuổi mười tám đôi mươi, sau đó mặc dù bị thương và nghỉ mất sức; tuy nhiên cựu chiến binh Phạm Văn Nhung hiện đang sinh sống tại thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh vẫn chưa hề có khái niệm nghỉ ngơi. Nhờ luôn không ngừng nỗ lực, ông đã trở thành ngọn cờ đầu trong phát triển kinh tế và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Chọn thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh làm nơi lập nghiệp với số vốn ít ỏi từ năm 1993, với nhiều nỗ lực và quyết tâm, ông Nhung cùng gia đình đã gặt hái “quả ngọt” khi biến 8 ha đất hoang thành vườn cà phê, hồ tiêu trù phú với thu nhập từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Vài năm trở lại đây, trước tình hình hồ tiêu bị dịch bệnh và rớt giá sâu, ông lại chủ động chuyển sang trồng nhiều loại cây trồng khác như cây ăn trái, chanh dây…

Ông Phạm Văn Nhung, Thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Với bản chất Bộ đội cụ Hồ không chịu đói, không chịu rét, không chịu làm nô lệ, nên từ đó tôi hết làm việc này đến việc khác để đưa nền kinh tế của gia đình phát triển, thu nhập từ 2- 2,5 tỷ đồng/năm. Đến giờ này, cà phê, tiêu chết hàng loạt nhưng tôi vẫn kiên trì chuyển đổi mục đích cây trồng vật nuôi khác cho phù hợp với thời tiết, khí hậu địa phương”.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế cho bản thân, ông Phạm Văn Nhung còn có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương từ tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền đến hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hội viên cựu chiến binh, nông dân, người cao tuổi…. về vốn, kỹ thuật để phát triển kinh tế. Đặc biệt, năm 2013, ông còn chủ động hiến trên 700 mét vuông đất trị giá trên 1,3 tỷ đồng khi thị trấn Nhơn Hòa cần để nâng cấp cơ sở hạ tầng…

Ông Trần Văn Chinh, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, Gia Lai nhận xét: “Ông Phạm Văn Nhung vừa là hội viên cựu chiến binh, vừa là hội viên người cao tuổi, Bác là tấm gương sáng để con cháu, bà con noi theo về thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM”.

Hiện nay, ông Nhung là Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Chư Pưh. Với nhiều thành tích xuất sắc, từ năm 2012-2015, ông đã được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam với danh hiệu tuổi cao gương sáng, hàng năm nhận được bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Dù đã ở tuổi trên 70 song  cựu chiến binh Phạm Văn Nhung vẫn luôn tâm niệm “còn sức là còn phải cống hiến” cho gia đình, cho quê hương, đất nước./.

Ngô Thanh – Kim Châu – Thanh Sáng


Lượt xem: 58

Trả lời