Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hồng Phước với tấm lòng đáng quý

Cập nhật 23/5/2022, 09:05:56

Sau hàng chục năm công tác tại xã Ayun, huyện Mang Yang và về nghỉ hưu, ông Nguyễn Hồng Phước – Hội viên Chi hội CCB thôn Nhơn Bông, xã Ayun, huyện Mang Yang không chỉ chịu khó phát triển kinh tế vườn theo mô hình trang trại mà còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương. Có thể nói, tấm lòng đáng quý mà CCB Nguyễn Hồng Phước dành cho đồng chí, đồng đội và người dân địa phương càng góp phần tỏa sáng phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ trong cuộc sống thường nhật.

Sau khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Hồng Phước – Hội viên Chi hội CCB thôn Nhơn Bông, xã Ayun, huyện Mang Yang gần như dành trọn thời gian để gắn bó với trang trại rộng hơn 1 ha của gia đình. Tại trang trại này, ngoài việc đầu tư chăn nuôi heo, gia đình ông còn chịu khó trồng nhiều loại cây ăn trái khác. Những công việc nhà nông không chỉ giúp ông có thêm niềm vui giản dị, yên bình lúc tuổi già, mà còn có thêm thu nhập hàng ngày.

Ông Phước cho biết: “Trồng nhiều loại cây mít, sầu riêng, bơ, bưởi nhưng hợp chất đất ở đây nhất là dừa và bưởi, do hợp khí hậu và chất đất ở đây nên nó phát triển rất nhanh. Mấy năm trước vừa làm vườn vừa sản xuất kiếm một năm cũng được vài chục triệu. Giờ chủ yếu làm kinh tế vườn, ngày kiếm 5, 7 chục cũng đủ sống cho bản thân và vợ thôi vì con cái có riêng tư hết rồi”.

Từ hiệu quả kinh tế đem lại, mô hình trang trại vườn cây ăn trái kết hợp với chăn nuôi heo của gia đình CCB Nguyễn Hồng Phước được nhiều hội viên CCB ở thôn Nhơn Bông nói riêng và xã Ayun, huyện Mang Yang nói chung tham quan học hỏi. Đặc biệt, khi con cái trưởng thành và kinh tế ngày càng ổn định, gia đình CCB Nguyễn Hồng Phước rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương. Bởi với ông, được góp một phần công sức cho người dân và địa phương không chỉ là trách nhiệm cao cả của người đảng viên mà đây còn là việc làm ý nghĩa để ông tri ân vùng đất mà cả gia đình gắn bó lâu nay.

Ông Lê Doãn Điệp – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ayun, huyện Mang Yang nhận xét: “Đồng chí Phước trên cương vị là đảng viên, bí thư chi bộ thôn, đồng chí luôn gương mẫu trong mọi hoạt động công tác xã hội, từ các phong trào do thôn, xã phát động đến các hoạt động nghĩa tình đồng đội, tham gia hỗ trợ các hội viên còn khó khăn trên địa bàn xã phát triển kinh tế và đồng chí rất nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ anh em còn khó khăn về kinh tế. Đặc biệt trong những năm qua, hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng chí Phước đã hiến 400 m2 đất để xây dựng khu vực chợ nông thôn mới của xã, góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Ông Nguyễn Hồng Phước – Hội viên Chi hội CCB thôn Nhơn Bông, xã Ayun, huyện Mang Yang bộc bạch: “Khi chú hiến đất cũng mong muốn làm sao giữa Nhà nước với Nhân dân cùng làm cho đời sống, kinh tế nông thôn ngày càng phát triển đi lên bớt đói nghèo và ngày càng tốt hơn”.

Với sự cần cù, chịu khó trong phát triển kinh tế, cộng với tấm lòng đáng quý vì cộng đồng xã hội, CCB Nguyễn Hồng Phước được nhiều đồng chí, đồng đội và người dân quý mến. Hàng ngày, ông vẫn lặng lẽ cống hiến hết sức mình với mong muốn quê hương nơi gia đình gắn bó sâu nặng nghĩa tình ngày càng phát triển./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 15

Trả lời