Cử tri Gia Lai quan tâm và đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV

Cập nhật 08/6/2019, 20:06:43

Cùng với cử tri cả nước, những ngày qua, nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra; nhất là đối với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Qua đây, cử tri tỉnh Gia Lai cũng tin tưởng và mong muốn những giải pháp đã đưa ra, sớm được triển khai thực hiện, đáp ứng với kỳ vọng của nhân dân.

Theo dõi xuyên suốt các nội dung của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20/5 đến nay, ông Hà Quân– Phó Chủ tịch Hội CCB TP.Pleiku đánh giá cao về nội dung, chất lượng của Kỳ họp lần này. Trong đó, ông đặc biệt quan tâm đến phiên chất vấn đối với Bộ trưởng của 2 ngành là Công an và Văn hóa – Thể thao và Du lịch vì nhiều vấn đề nóng, được dư luận xã hội quan tâm đã được đại biểu Quốc hội đưa ra chất vấn; đồng thời, tư lệnh của 2 ngành này cũng đã thẳng thắn nhìn nhận và tiếp thu với tinh thần cầu thị để đề ra các biện pháp giải quyết những vấn đề nóng của ngành mình.

Ông Quân cho biết: “Các bộ trưởng trả lời  đúng vào trọng tâm vào vấn đề; ví dụ như Bộ trưởng  Bộ Công an là vấn đề phòng, chống ma túy, phòng, chống tội phạm, cùng với đó là các giải pháp để chấn chỉnh tình trạng vi phạm an toàn giao thông về vi phạm nồng dộ cồn để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì Bộ trưởng đã có những trả lời rất là cụ thể, rất là cụ thể ; riêng với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện Bộ VH-TT và DL thì tôi thấy công tác quản lý về văn hóa, vấn đề tâm linh, tôn giáo về hoạt động nhiếp ảnh  thì Bộ trưởng cũng đã đi vào từng giải pháp cụ thể”.

Đồng quan điểm trên, anh K’Pa Tâm – Bí thư Huyện đoàn Krông Pa cũng rất quan tâm đến các giải pháp mà Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đưa ra trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

Anh K’Pa Tâm, Bí thư Huyện đoàn Krông Pa, Gia Lai nhận xét: “Đối với Bộ trưởng Bộ Công an đã đưa ra các giải pháp rất là cụ thể , nhất là giải pháp về đảm bảo trật tự ATGT, ma túy; liên quan đến tội phạm ma túy giờ không tính bằng lượng, kg nữa mà tính bằng tạ, bằng tấn thì đối với Bộ trưởng cần có giải pháp căn cơ hơn và có chế tài xử phạt thật nghiêm những đối tượng vi phạm; làm sao mà giảm bớt những tội phạm về ma túy”.

Cùng với đó, cử tri tỉnh Gia Lai cũng kỳ vọng vào những hành động trong thời gian tới của các tư lệnh ngành để chấn chỉnh những vấn đề còn tồn tại.

Bà Trần Thị Huệ, Phường An Tân, thị xã An Khê, Gia Lai nêu: “Sau khi theo dõi phiên chất vấn thì tôi thấy việc trả lời của Bộ Công an hay Bộ Giao thông vận tải thì rất thỏa đáng, sát với điều kiện thực tế; và tôi mong muốn trong thời gian tới các Bộ trưởng sẽ có những giải pháp căn cơ, thiết thực hơn”.

Ông Nguyễn Văn Y, Xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai bày tỏ: “Trong thời gian tới thì tôi cũng như cử tri cả nước rất là mong muốn những giải pháp mà các Bộ trưởng đã đưa ra sẽ được triển khai để người dân được thụ hưởng; và chúng tôi sẽ theo dõi xem làm được đến đâu và làm được những gì tốt hơn trước”.

Theo chương trình, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 13/6. Cử tri tỉnh Gia Lai kỳ vọng các đại biểu quốc hội sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, nhân dân cả nước, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ để quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 20

Trả lời