Công tác PCCC ở chợ tạm Kbang

Cập nhật 10/3/2017, 13:03:26

Ngày 19/7/2016 chợ trung tâm huyện Kbang bị lửa thiêu trụi hàng chục gian hàng , làm nhiều tiểu thương trắng tay. Rút bài học kinh nghiệm,  ngay sau khi chợ Kbang được chuyển về vị trí chợ tạm, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được Ban quản lý chợ đặc biệt coi trọng.

Ngay sau khi khu chợ trung tâm huyện Kbang bị cháy, chính quyền huyện Kbang đã chuyển bà con tiểu thương về buôn bán tại khu chợ tạm thuộc Tổ dân phố 2, thị trấn Kbang. Đây vốn là khuôn viên trường học cũ nên có diện tích rộng, thuận lợi cho việc bố trí các sạp hàng buôn bán.

Chị Phan Thị Hồng-tiểu thương chợ trung tâm huyện Kbang cho biết: “Vừa rồi chợ cháy hộ tiểu thương thiệt hại cũng rất nhiều, nhưng mà được sự quan tâm của huyện, rồi xuống đây chúng em cũng vay lại ngân hàng mua bán lại cũng ổn định, bên ngành thuế cũng miễn giảm cho chúng em. Về công tác PCCC dưới đây cũng rất là tốt, bên tiểu thương tụi em cũng có ý thức trách nhiệm, xuống chợ tạm đây tụi em cũng rất mãn nguyện tại vì bên điện nó cũng an toàn, không có người che chắn đường đi lối lại rất là rộng rãi”.

Rút kinh nghiệm từ lần cháy chợ trước, tại khu chợ tạm hệ thống trang thiết bị phòng cháy chữa cháy  được đặc biệt coi trọng. Cùng với vị trí thuận lợi như khu chợ nằm giữa hai con đường lớn, có 1 cổng chính và 6 cổng phụ thoát hiểm ra đường Phan Bội Châu và đường Quang Trung, thì bên trong khu chợ được bố trí 2 bể chứa hàng chục m3  nước, được trang bị 2 máy bơm để dùng cho việc phòng cháy,chữa cháy. Cách khu chợ khoảng 150 m là Hồ nước công viên trung tâm huyện.

Anh Hoàng Xuân Phượng-Phó trưởng Ban quản lý chợ Kbang cho biết:  “Mặc dù là chợ tạm tại địa điểm mới thì Ban quản lý chợ cũng rất chú trọng về công tác phòng cháy chữa cháy, thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh trong chợ là nghiêm cấm việc thắp nhanh đèn lửa không đúng nơi qui định, điện đóm được câu mắc cẩn thận, không để các hộ tư thương tự ý câu mắc, hàng ngày đóng ngắt điện đúng giờ qui định 7 h tối là ngắt điện,5h sáng là đóng điện cho các hộ kinh doanh. Các máy móc,thiết bị PCCC thường xuyên được bảo dưỡng, vận hành theo đúng qui định”.

Ngoài ra, Ban quản lý chợ Kbang cũng đã xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy khá chi tiết, cụ thể, đồng thời thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Công an Phòng cháy chữa cháy khu vực phía Đông Gia Lai để làm tốt  công tác phòng cháy chữa cháy tại khu chợ tạm, giúp bà con tiểu thương an tâm làm ăn, buôn bán. /.

Xuân Duẩn, Huy Toàn

 


Lượt xem: 63

Trả lời