Công an Chư Prông vận động, trao tặng mũ bảo hiểm cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật 03/3/2020, 08:03:21

Vận động các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại địa phương cộng đồng trách nhiệm, ủng hộ, trao tặng mũ bảo hiểm cho đồng bào dân tộc thiểu số hiện đang được Công an huyện Chư Prông triển khai thực hiện. Chỉ sau thời gian phát động, việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều đơn vị, qua đó đã có hàng ngàn mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao đến bà con thông qua các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ mà Công an huyện triển khai.

Chỉ tính riêng năm 2019, gần 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được Công an huyện Chư Prông vận động từ các doanh nghiệp để trao đến tận tay bà con thông qua các buổi tuyên truyền ngay tại thôn, làng như thế này. Lồng ghép với đó là cách thức đội mũ bảo hiểm, cách phòng ngừa tai nạn giao thông cũng như các quy định của Luật Giao thông đường bộ cũng được lực lượng chức năng chú trọng hướng dẫn, nhờ đó ý thức chấp hành của bà con từng bước được nâng lên.

Ông Rơ Mah Hkhe – Làng Gà, xã Ia Bòong, Chư Prông, Gia Lai nói: Cán bộ trao tặng mũ bảo hiểm để bảo vệ bản thân cho mình, sau này đi đường phải chấp hành tốt quy định Nhà nước, không được uống rượu.

Anh Ra Lan Hlut, Làng Gà, xã Ia Bòong, Chư Prông, Gia Lai bày tỏ: “Đội mũ bảo hiểm là chủ trương của Nhà nước hết sức đúng đắn để phòng ngừa cho người dân chấn thương sọ não”.

Là địa phương có địa bàn rộng và đông đồng bào dân tộc thiểu số. Trong điều kiện nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế thì việc lồng ghép tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, trao tặng mũ bảo hiểm bước đầu đạt được kết quả tích cực. Chính vì vậy, ngay khi bước vào năm 2020, Công an huyện Chư Prông tiếp tục vận động các doanh nghiệp và bước đầu đã trao tặng được hơn 300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho bà con

Trung tá Nguyễn Tiến Lực – Đội trưởng Đội CSGT Trật tự, Công an huyện Chư Prông, Gia Lai trao đổi: “Đơn vị đã vận động được các doanh nghiệp trên địa bàn để phục vụ chủ yếu cho công tác tuyên truyền ở khu vực dân cư, đặc biệt là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra cũng tổ chức các sân chơi tạo khí thế sôi động trong các buổi tuyên truyền để thu hút lượng người, nhất là thanh thiếu niên, trẻ em trong độ tuổi đến trường đến tham gia. Bên cạnh đó góp phần vào các trò chơi, các câu hỏi tình huống để các em trả lời sau đó tặng mũ bảo hiểm. Đồng thời tuyên truyền trong công tác đội mũ bảo hiểm, làm sao đội mũ bảo hiểm đúng quy định”.

Mỗi chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng là lời gửi gắm về sự cộng đồng trách nhiệm, kiềm chế và giảm thiểu đến mức thấp nhất thương vong trong trường hợp không may tai nạn giao thông xảy ra./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng.


Lượt xem: 32

Trả lời