Chuyên gia đầu ngành lĩnh vực phẫu thuật ung thư tại Nhật Bản đến thăm và làm việc với Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Cập nhật 15/4/2024, 16:04:09

GS.TS.BS Koji Otsuka – Giám đốc điều hành phẫu thuật, Bệnh viện Showa – Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật, điều trị ung thư tại Nhật Bản vừa đến thăm và làm việc với Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai.

Giáo sư. TS.BS Koji Otsuka là một trong những giáo sư hàng đầu của Nhật Bản về phẫu thuật ung thư thực quản tại Bệnh viện Đại học Showa, tại thủ đô Tokyo. Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, ông thông tin hiện nay ung thư thực quản đang đứng hàng thứ 4 trong các bệnh ung thư ở đường tiêu hóa thường gặp. Mặc dù trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có sự tiến bộ về hóa trị và liệu pháp điều trị ung thư thực quản hiệu quả; tuy nhiên phẫu thuật nội soi điều trị ung thư thực quản giai đoạn sớm luôn được xem là một lựa chọn điều trị lý tưởng cho bệnh nhân. Giáo sư. TS.BS Koji Otsuka cũng khẳng định: Với những kinh nghiệm có được trong lĩnh vực chuyên ngành phẫu thuật và điều trị ung thư, ông sẽ hỗ trợ về chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, góp phần mang lại cơ hội sống cho người bệnh.

Giáo sư. TS. BS Koji Otsuka – Giám đốc điều hành phẫu thuật, Bệnh viện Showa Nhật Bản cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai. Tôi thấy cơ sở vật chất của Bệnh viện rất khang trang, hiện đại; đội ngũ y tế được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phẫu thuật, điều trị ung thư tại Nhật Bản, lần này tôi đến Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai trước hết là thăm các khoa, phòng, sau đó là sẽ hỗ trợ đơn vị một cách tốt nhất trong lĩnh vực điều trị ung thư. Trước đó, tôi cũng đã thực hiện phẫu thuật nội soi ung thư thực quản cho một ca bệnh tại Bệnh viện Hùng Vương Phú Thọ khoảng 10 tiếng đồng hồ, bệnh nhân đang dần hồi phục tốt. Tôi hy vọng trong thời gian tới, trên cơ sở những gì hiện có, Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai sẽ triển khai tốt kỹ thuật trong điều trị ung thư, trong đó có sự đồng hành của tôi.”

Được biết mỗi ngày, Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai khám và điều trị cho khoảng 500 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân liên quan đến bệnh ung thư chiếm tỷ lệ khá cao. Chính vì vậy, việc phát triển chuyên ngành về điều trị ung bướu và chăm sóc giảm nhẹ là 1 trong 5 lĩnh vực mũi nhọn được Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai chú trọng triển khai thực hiện nhằm giúp bệnh nhân được chăm sóc và điều trị bệnh ung thư một cách tốt nhất ngay tại địa phương mà không phải chuyến lên tuyến trên./.

Lệ Xuân – Minh Trung


Lượt xem: 5

Trả lời