Chung tay chăm lo cho người nghèo

Cập nhật 09/4/2021, 07:04:07

Xã An Phú, thành phố Pleiku hiện chỉ còn 6 hộ nghèo, mặc dù số lượng hộ nghèo không cao nhưng đa số các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, cùng với sự nỗ lực của các gia đình thì địa phương cũng đã huy động các ban, nghành, nhà hảo tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để họ vươn lên thoát nghèo.

Gia đình chị Nguyễn Thị Nga là 1 trong 6 hộ nghèo của xã An Phú. Gia đình có 2 thành viên nhưng chị là người khuyết tật không thể lao động trong khi đó bố chị đã 74 tuổi thường xuyên đau ốm nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Trước hoàn cảnh như vậy, địa phương đã kêu gọi, vận động và được sự hỗ trợ của mạnh thường quân trong xã xây dựng căn nhà khang trang với kinh phí 95 triệu đồng. Nhờ đó, việc đi lại, sinh hoạt của bố con chị thuận lợi hơn và đây cũng là động lực để chị vượt qua những khó khăn phía trước.

Chị Nguyễn Thị Nga – Thôn 2, xã An Phú, TP. Pleiku bày tỏ:  “Hoàn cảnh bây giờ cũng hơi khó khăn. Bởi vì cha thì bệnh liên tục, bệnh tật không làm gì được. Xây dựng được căn nhà như này rất cảm ơn gia đình của chú Kế.”

Không chỉ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo mà các ban, ngành tăng cường phối hợp rà soát nhu cầu của từng gia đình để hỗ trợ theo đúng nhu cầu. Cụ thể như gia đình chị H’Dinh, làng Plei Bong Phrâo thì được các ban, ngành, đoàn thể xã An Phú chung tay hỗ trợ để thoát nghèo. Từ nguồn Qũy “Vì Người nghèo”  đã hỗ trợ 40 triệu đồng và gia đình đóng góp thêm xây dựng căn nhà trị giá 60 triệu đồng. Cùng với đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tặng gia đình chị con bò sinh sản để chăm sóc giúp gia đình có thêm thu nhập.

Chị H’Dinh – Làng Plei Bong Phrâo, xã An Phú, TP. Pleiku cũng nói:  “Cảm ơn Nhà nước cho em 1 căn nhà mới, cho con bò, cho nhà vệ sinh, em mừng rồi. 2 vợ chồng làm không có được căn nhà như vậy đâu, tại vì con em đông, kiếm tiền nuôi con được chứ làm nhà thì không được. Tại vì em bị đau chân, không làm gì được. Ở nhà trông con. Cảm ơn Nhà nước, thôn trưởng giúp em có nhà mới.”

Chị Phan Thị Bắc – Chủ tịch UBMTTQVN xã An Phú, TP. Pleiku cho biết: “Hằng năm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND cùng với Ban Chỉ đạo giảm nghèo tiến hành ra soát hộ nghèo, đối tượng khó khăn theo từng tiêu chí điều kiện, ví dụ nhà ở, hỗ trợ sản xuất. Chính vì thế trên cơ sở rà soát thì mặt trận sẽ xây dựng kế hoạch rồi kêu gọi hỗ trợ tù các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, toàn thể nhân dân trên địa bàn xây dựng Qũy Vì người nghèo hỗ trợ nhà ở, vốn sản xuất cho các hộ có nhu cầu. Mặt trận đã phối hợp với các đơn vị thành viên để kêu gọi, vận động giúp đỡ như kỹ thuật sản xuất, các điều kiện chăn nuôi, hỗ trợ các điều kiện cho các em học sinh nghèo”.

Với sự chung tay của các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm trong việc giúp đỡ các gia đình trên địa bàn xã An Phú đã tiếp thêm động lực cho các gia đình vươn lên thoát nghèo. Qua đó giúp địa phương hoàn thành mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm công tác an sinh xã hội cho người dân.

Thúy Diện, Huy Toàn


Lượt xem: 32

Trả lời