Chư Sê: Truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ

Cập nhật 29/3/2022, 16:03:35

Sáng nay (29/3), Huyện ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQVN huyện Chư Sê; Ban Chỉ đạo 24 huyện Chư Sê đã tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng 02 hài cốt liệt sĩ (chưa biết tên), được tìm thấy tại vườn gia đình của người dân thuộc thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê.

Sau Lễ viếng và Lễ truy điệu được tổ chức tại UBND xã Ia Pal, Lễ an táng 2 hài cốt liệt sĩ được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chư Sê. Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện đã thành kính dâng hoa, dâng hương thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hai hài cốt liệt sĩ được một người dân ở thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê phát hiện trong quá trình san ủi mặt bằng trên diện tích đất của gia đình để xây dựng nhà ở, sau đó đã báo cáo với chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Ban Chỉ đạo 24 huyện Chư Sê đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp với Ban CHQS huyện cùng UBND xã Ia Pal và nhân dân thôn Phú Cường tổ chức tìm kiếm và đã phát hiện 02 hài cốt cùng một số hiện vật ở độ sâu khoảng hơn 01 m. Đối chiếu với những thông tin thu thập từ người dân và di vật tìm kiếm được, cùng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chuyên môn xác định đây là hài cốt của liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước./.

CTV Huy Bắc (Bộ CHQS tỉnh Gia Lai)


Lượt xem: 20

Trả lời