Chư Prông công bố Dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật 08/6/2019, 20:06:44

Ông Nguyễn Anh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Chư Prông vừa ký Quyết định Công bố Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại xã Ia Mơr và Ia Piơr, huyện Chư Prông.

Trước đó, vào ngày 27-5, sau khi nhận tin báo có heo chết tại hai hộ dân ở làng Klã, xã Ia Mơr và một hộ ở thôn Yên Hưng, xã Ia Piơr, UBND huyện Chư Prông đã chỉ đạo các ban, ngành của huyện và xã kiểm tra, giám sát chặt chẽ báo cáo cơ quan chuyên môn theo dõi. Đến ngày 4-6, số heo chết tại 3 hộ dân trên tăng lên 35 con. UBND huyện Chư Prông chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các xã lập biên bản tiêu hủy theo đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai lấy 3 mẫu bệnh phẩm của 3 đàn heo gửi xét nghiệm. Đến ngày 6-6, Chi cục Thú y vùng V thông báo kết quả dương tính với Dịch tả lợn châu Phi.

Ngay sau đó, UBND huyện Chư Prông đã chỉ đạo triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng-chống dịch, nhất là tiêu độc khử trùng, rắc vôi dọc các tuyến đường chính ra vào làng thuộc hai xã Ia Mơr và Ia Piơr… nhằm khống chế không để lây lan trên diện rộng./.

BT: Hà Đức


Lượt xem: 113

Trả lời