Chia sẻ khó khăn với người nghèo trong đại dịch Covid – 19.

Cập nhật 28/4/2020, 08:04:39

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn, thời gian gần đây nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động “nhường cơm sẻ áo” hỗ trợ giúp đỡ người nghèo. Sau đây là ghi nhận Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai phân phát gạo và muối I ốt cho bà con dân tộc thiểu số ở làng KLah Môn, xã Yang Bắc- huyện Đăk Pơ.

Làng KLah Môn, xã Yang Bắc- huyện Đăk Pơ có 116 hộ dân là người dân tộc thiểu số. Là địa bàn vùng sâu vùng xa, đời sống người dân ở đây vốn đã không ít khó khăn, nay còn gặp khó khăn hơn khi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chia sẻ khó khăn đó, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai  đã hỗ trợ tất cả người dân trong làng, mỗi hộ được nhận 10kg gạo và 1 ký muối I ốt

Chị Đinh Thị Đoenh – Người dân làng  KLah Môn, Yang Bắc, Đăk Pơ, Gia Lai nói: “Mình và bà con mình ở đây khó khăn lắm. Hôm nay mình được nhận gạo và muối, mừng lắm…cám ơn công ty đã cấp phát gạo cho làng mình”.

Ông Trường Trung Tuyến – Bí thư Đảng ủy xã Yang Bắc, Đăk Pơ,Gia Lai cho biết: “Cuộc sống bà con ở đây còn nhiều khó khăn và trong thời điểm dịch này thì bà con càng khó khăn hơn. Chính quyền địa phương đã kêu gọi thông qua mặt trận huyện và tỉnh để giúp đỡ người dân. Công ty hỗ trợ gạo trong thời điểm này là rất mừng để giúp bà con, chính quyền xã rất cám ơn và mong rằng công ty sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ cho địa phương”.

Cùng với việc phát gạo cho người dân làng Klah, thời gian tới Công ty tiếp tục hỗ trợ gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Phúc Linh – Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai cho biết: “Thời gian qua công ty đã phát hơn 12 ngàn khẩu trang miễn phí để phòng chống dịch, cùng với đó thì hỗ trợ gạo cho các gia đình nghèo ở địa bàn Pleiku, tiếp theo phát gạo làng Lklah này sẽ tiếp tục phát thêm một số địa phương  nữa nhằm giúp người nghèo vượt qua trong giai đoạn khó khăn hiện nay”.

Tinh thần tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay. Truyền thống nhân ái cao quý ấy, nay  lại được nhân lên gấp bội trong thời điểm cùng cả nước chung tay vượt qua khó khăn, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19./.

Ngọc Ánh, Xuân Huy


Lượt xem: 50

Trả lời