Cháy chợ KBang gây thiệt hại lớn cho bà con tiểu thương

Cập nhật 19/7/2016, 09:07:57

Vào khoảng 1h sáng nay 19/7, Chợ Trung tâm huyện Kbang bất ngờ phát hỏa, sau gần 7 giờ đồng hồ ngọn lửa đã thiêu rụi gần như toàn bộ chợ, gây thiệt hại lớn về tài sản của bà con tiểu thương ở đây.  

 

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo huyện KBang và cơ quan chức năng đã báo với Đội Cảnh sát PCCC khu vực Đông Gia Lai vào ứng cứu, đồng thời huy động  các lực lượng công an, quân đội, cùng với bà con nhân dân khu vực thị trấn huyện tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát nhanh lại vào ban đêm, cộng thêm trời có gió và các mặt hàng chủ yếu là vải vóc, quần áo, đồ khô nên mặc dù lực lượng chữa cháy tiếp cận được đám cháy kịp thời nhưng không thể dập tắt được ngay. Đến 4h sáng ngọn lửa mới cơ bản được khống chế và đến 7h thì mới được dập tắt hoàn toàn.

          Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ 48 sạp hàng trong khu nhà lồng và 4 ki ốt xung quanh của hơn 50 tiểu thương. Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại, nhưng ước tính phải tới hàng chục tỷ đồng. Rất may là không có thiệt hại về người. Chứng kiến những sạp hàng trị giá hàng trăm triệu đồng bị cháy thành than, các tiểu thương ở chợ Kbang nghẹn ngào nói không nên lời.

          Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và xác định tổng thiệt hại.

          Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy chợ huyện KBang, sáng sớm hôm nay các đồng chí: Dương Văn Trang-UVBCHTW Đảng-Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã xuống Kbang để thăm hỏi, động viên bà con tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn nói trên, đồng thời chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.  Chúng tôi sẽ tiếp tục  thông tin chi tiết . 

Đức Hải ( Kbang)


Lượt xem: 84

Trả lời