Chấn chỉnh tình trạng lái xe khách đường dài sử dụng chất cấm trước giờ xuất bến

Cập nhật 21/2/2024, 16:02:51

Thời gian gần đây, tại một số địa phương trong nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc liên quan đến lái xe; nhất là lái xe khách đường dài sử dụng nồng độ cồn, chất ma túy. Để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm hành vi đặc biệt nguy hiểm này, nhất là dịp cao điểm sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 khi mà các nhà xe huy động tối đa phương tiện đưa vào sử dụng nhằm giải tỏa lượng hành khách tăng cao; Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng Công an trong tỉnh tăng cường bám sát các bến xe, đồng loạt kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành các quy định về nồng độ cồn, chất ma túy đối với lái xe trước giờ xuất bến. Việc làm này đã nhận được đồng thuận, đánh giá cao từ chính các lái xe và người dân địa phương.

Cao điểm sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại Bến xe Đức Long Gia Lai, mỗi ngày có hơn 100 chuyến xe làm thủ tục xuất bến, vận chuyển hàng ngàn hành khách đi các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Những ngày này, bắt đầu từ 17h, lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku đều phối hợp chặt chẽ với các lực lượng: Cảnh sát Hình sự, Kinh tế, Ma túy và Công an phường Trà Bá tiến hành tổng kiểm tra nồng độ cồn, tét chất ma túy đối với tất cả các lái xe có mặt tại Bến xe Đức Long Gia Lai trước giờ xuất bến. Việc kiểm tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông được chính các lái xe và người dân đồng tình, đánh giá cao.

Lái xe Đặng Văn Lập bày tỏ: “Rất là ủng hộ, đồng tình. Bản thân lái xe thì tuyệt đối không sử dụng rượu, bia khi lái xe.”

Lái xe Chảo Công Hoan nói: “Cảm thân là rất tốt. An toàn giao thông thì tốt nhất anh em không nên uống rượu bia, không có chất ma túy kích thích trong người.”

Ông Phan Công Dũng – Phường Hội Phú, TP. Pleiku bày tỏ: “Rất là đồng tình, rất là tốt cho Nhân dân. Bản thân mình có con đi xe xa nên rất là ngại. Lỡ lái xe có ma túy, nồng độ cồn thì rất sợ.”

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết: Việc kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy đối với lái xe khách đường dài tại các bến xe là nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng triển khai xuyên suốt trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua kiểm tra, hầu hết các lái xe đều đã chủ động nâng cao nhận thức; chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Khánh – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự, Công an TP. Pleiku trao đổi: “Việc triển khai kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy tại các bến xe sẽ được chúng tôi thực hiện liên tục, thường xuyên để tạo ra nếp văn hóa mới trong sử dụng rượu, bia. Đã uống rượu, bia thì không lái xe. Tại các bến xe thì chúng tôi cũng cho các tài xế ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ nói chung và quy định về sử dụng rượu, bia, nồng độ cồn và chất kích thích nói riêng”

Mỗi lái xe khi điều khiển phương tiện tuân thủ, chấp hành nghiêm việc không sử dụng rượu, bia, chất ma túy là hành vi thể hiện nét đẹp trong văn hóa giao thông. Việc làm này cần được nhận rộng nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo sự yên tâm đối với hành khách và để mỗi chuyến xe khi lưu thông trên đường luôn thực sự an toàn, “thượng lộ bình an”!

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 10

Trả lời