Cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục đối với trẻ em

Cập nhật 13/12/2016, 08:12:39

Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em lại  có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Trong năm 2016, toàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ hiếp dâm trẻ em, tăng 4 vụ so với năm trước. Bên cạnh ảnh hưởng bởi những ấn phẩm, phim ảnh đồi trụy, nhiều đối tượng còn lợi dụng lúc người thân các em đi vắng để thực hiện hành vi đồi bại và đau lòng hơn là có những vụ trẻ em bị xâm hại tình dục bởi chính người ruột thịt trong gia đình.

12-12-canhbao

Bị can Puih Soaih

Do thường xuyên xem phim sex nên để thỏa mãn ham muốn của mình mỗi khi đã uống rượu, từ năm 2005 đến tháng 10/2016, đối tượng Puih Soaih, sinh năm 1981 trú tại huyện Ia Grai đã 4 lần thực hiện hành vi đồi bại với con gái ruột. Hành vi vô nhân tính và đáng lên án này của y chỉ bị vợ phát giác vào cuối tháng 10 vừa qua.

Bị can Puih Soaih- huyện Ia Grai khai nhận: “Chắc đầu óc mình này kia, rượu, không biết nghĩ đến nó nên làm bậy làm bạ với con mình. Mình thấy có lỗi với con mình”.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra 33 vụ hiếp dâm, dâm ô, giao cấu với trẻ em. Trong đó có 20 vụ hiếp dâm trẻ em. Bên cạnh những đối tượng xấu lợi dụng lúc các em chơi, sinh hoạt… ở nơi vắng vẻ để khống chế, đe dọa rồi ra tay thực hiện hành vi đồi bại thì còn có những vụ trẻ em bị xâm hại tình dục bởi chính người thân của mình. Điều đáng nói là phần lớn các vụ xâm hại tình dục trẻ em là do các đối tượng bị ảnh hưởng bởi những ấn phẩm đồi trụy, phim ảnh khiêu dâm…

Đại úy Đỗ Mạnh Đạt-Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Ia Grai cho biết: “Tình trạng uống rượu bia say xỉn, ảnh hưởng của văn hóa phẩm đồi trụy, phim ảnh, xem qua điện thoại nên nảy sinh ý nghĩ tiêu cực, bậy bạ, dẫn đến hành vi hiếp dâm trẻ em, thậm chí có trường hợp bố hiếp dâm con đẻ của mình. Vì vậy, các gia đình người DTTS cần quan tâm đến con em mình, để ý đến tâm tư, tình cảm để phát hiện, ngăn chặn các đối tượng xấu xâm hại”.

Trước những hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em có chiều hướng gia tăng, các gia đình, nhất là những gia đình ở vùng nông thôn, vùng DTTS thường xuyên để ý, quan tâm, chia sẻ với con em mình nhằm phát hiện kịp thời những thay đổi về tâm sinh lý của con em. Bên cạnh đó, gia đình, nhà trường cũng cần trang bị cho các em gái những cách phòng vệ cần thiết trước những đối tượng có ý định thực hiện hành vi đồi bại./.

Thiên Thanh, Minh Trí

 

 


Lượt xem: 129

Trả lời