Cần sớm đưa công trình cấp nước sinh hoạt vào hoạt động

Cập nhật 10/3/2020, 10:03:05

Gia Lai đang vào cao điểm mùa khô và nguồn nước phục vụ cho tưới tiêu cũng như sinh hoạt của người dân là vấn đề đáng quan tâm trong tình hình thời tiết khô hạn, dự báo nguy cơ thiếu nước có thể xảy ra. Những năm qua, từ các chương trình, dự án; nhiều công trình cấp nước sinh hoạt đã và đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai với mục đích đảm bảo cung cấp nguồn nước hợp vệ sinh cho cuộc sống người dân. PS được thực hiện tại xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.

Công trình cấp nước sinh hoạt tại xã Bàu Cạn có tổng vốn đầu tư hơn 4,1 tỷ đồng là 1 trong 3 công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Chư Prông được đầu tư xây dựng trong năm 2019 từ chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn” với nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Đến thời điểm này, công trình cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính là nhà điều hành, máy bơm và cụm lắng lọc để chuẩn bị đưa vào sử dụng, phục vụ nguồn nước sinh hoạt cho 285 hộ dân đăng ký trong tổng số 326 hộ dân của thôn Bình An.

Ông Nguyễn Trung Thành – Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Bình An, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Đây cũng là 1 điều mong mỏi của toàn thể bà con nhân dân. Sử dụng nguồn nước như lâu nay thì bà con vẫn đảm bảo nhưng sau khi nghe có công trình nước sạch thì bà con rất hưởng ứng vấn đề này để đảm bảo hiệu quả hơn, hơn nữa chất lượng nước sử dụng tốt hơn nhiều”.

Những hộ dân sống ở thôn Bình An như bà Tuyển đây, từ bao đời nay vẫn quen sử dụng nguồn nước từ các giếng đào, giếng khoan phục vụ cho mọi sinh hoạt của mỗi gia đình. Thế nhưng khi nghe thông tin xã có công trình cấp nước sạch, ai cũng  phấn khởi và hi vọng sẽ không còn phải lo lắng về việc thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn.

Bà Hà Thị Tuyển – Thôn Bình An, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai nói: “Mong muốn lắm, hổm nay cứ trông mong cho có nước chứ lâu quá à. Tuy giếng vậy chớ cũng chưa bằng nước sạch qua đây”.

Bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch UBND xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Hiện nay thì địa phương cũng chưa nhận được bàn giao, cũng mong muốn là trong 1 thời gian sớm nhất sẽ nhận được bàn giao từ dự án cho chính quyền địa phương. Đây là 1 điều kiện để nhân dân được sử dụng nguồn nước sạch, thứ nhất là phải đảm bảo về sức khỏe cho bà con và thứ 2 là cung ứng được 1 phần nước đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước trong thời gian sắp tới, bởi vì thời gian sắp tới là mùa khô hạn thường dẫn đến việc thiếu nước đối với các hộ dân, mà đặc biệt là với mật độ dân số của thôn Bình An tương đối đông”.

Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2019 và theo kế hoạch, công trình cấp nước sinh hoạt của xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019; tuy nhiên vì một số nguyên nhân nên tiến độ thực hiện dự án bị chậm. Hiện việc lắp đặt hệ thống ống dẫn nước đến từng hộ dân cũng như lắp đặt đồng hồ nước tại các hộ gia đình cũng đã cơ bản hoàn thành và người dân đang mong chờ công trình sớm được đưa vào sử dụng để đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch phục vụ cuộc sống./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 61

Trả lời