Các doanh nghiệp vận tải Gia Lai khai thác trở lại các tuyến đi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước

Cập nhật 25/4/2020, 08:04:32

Sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, những ngày này, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chính thức khai thác trở lại các tuyến đi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa…, sau khi được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh nới lỏng các quy định. Ghi nhận tại Bến xe Đức Long Gia Lai vào tối qua 24.4.

Bến xe Đức Long Gia Lai tối 24.4, chỉ có gần 30 đầu xe đăng ký, làm thủ tục xuất bến để vận chuyển hành khách từ Gia Lai đi Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Khánh Hòa. Khai thác nhiều nhất vẫn là tuyến Gia Lai – Thành phố Hồ Chí Minh khi có đến 20 xe.

Theo đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai cho biết: Cho đến thời điểm này, 100% doanh nghiệp khai thác tuyến liên tỉnh đã đăng ký hoạt động trở lại, tuy nhiên chỉ được phép khai thác tối đa từ 30 đến 50% phương tiện theo biểu đồ chạy xe đã được công bố.

Ông Nguyễn Hồng Hải –Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai cho biết: Ngày hôm nay thì các doanh nghiệp đạt khoảng 60 đến 70% khách trên xe là nhiều rồi, không có tình trạng căng thẳng, áp lực về hành khách. Để duy trì như thế này thì tôi nghĩ không có tình trạng kẹt khách ở các đầu bến.

Dù dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, tuy nhiên những yêu cầu bắt buộc trước khi hành khách lên xe như: Kiểm soát thân nhiệt, khai báo y tế vẫn được triển khai một cách nghiêm túc. Cùng với đó mọi người vẫn phải chấp hành nghiêm các quy định khác mà Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế ban hành.

Anh Nguyễn Hữu Khoa – Hành khách nói: “Em rất đồng tình với cách làm này vì đảm bảo sức khỏe cho mình và cho xã hội nữa”.

“Đo thân nhiệt, bắt buộc hành khách đeo khẩu trang, kê khai y tế, dùng nước sát trùng rửa tay, trên xe hành khách giữ khoảng cách tối thiểu 1m, giảm ăn uống, giảm nói chuyện…. Những vấn đề này thì các nhà xe, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nắm được và quán triệt vấn đề này cho nên chúng tôi thực hiện tốt”, ông Nguyễn Hồng Hải –Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai cho biết thêm.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên tại Bến xe Đức Long Gia Lai vào tối qua 24.4, bên cạnh sự chủ động, nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp vận tải, người dân thì vẫn còn một bộ phận hành khách có biểu hiện lơ là khi không đeo khẩu trang trong khu vực bến xe. Những trường hợp này ngay sau đó đã được doanh nghiệp, quản lý bến xe nhắc nhở và đã nghiêm chỉnh chấp hành…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 41

Trả lời