Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến về kỳ thi THPT quốc gia 2019 với Ban Chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố

Cập nhật 15/5/2019, 08:05:28

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019, sáng ngày 14/5 Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia Bộ GD&ĐT tổ chức Hội Nghị trực tuyến với Ban Chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị, về phía điểm cầu tỉnh Gia Lai có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh.

Để làm tốt công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, năm nay Bộ GD&ĐT sẽ có những điều chỉnh về tổ chức và kỹ thuật trong kỳ thi. Cụ thể là điều động các trường Đại học, Cao đẳng đến các tỉnh để phối hợp tổ chức thi theo nguyên tắc trường Đại học, Cao đẳng địa phương không tham  gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình. Đồng thời quy định chặt chẽ về sắp xếp phòng thi, theo đó các thí sinh tự do, thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên phải thi chung điểm với thí sinh là học sinh 12 THPT; Thực hiện nghiêm túc công tác in sao, vận chuyển đề thi đảm bảo tuyệt đối bảo mật, an toàn. Riêng khu vực lưu trữ đề thi, bài thi phải có camera an ninh giám sát 24/24 giờ; Việc phân công cán bộ giám sát không quá 7 phòng thi/người. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường Đại học chủ trì, còn đối với chấm bài thi tự luận môn Ngữ Văn Bộ GD&ĐT giao Sở GD&ĐT địa phương thực hiện nhưng phải đảm bảo chấm 2 vòng độc lập và chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi.

Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, vì vậy Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu trong thời gian này tất cả các địa phương phải chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi, không được chủ quan. Trong đó công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cần được tăng cường, vì đây là khâu quan trọng không thể thiếu trong tất cả các quy trình./.

Lệ Xuân; Minh Trí


Lượt xem: 22

Trả lời