Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai “tiếp sức” cho nhiều học sinh nghèo đến trường

Cập nhật 02/3/2018, 16:03:16

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm là quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều việc làm và mô hình thiết thực, ý nghĩa để giúp đỡ nhân dân trên khu vực biên giới của tỉnh nâng cao chất lượng cuộc sống, qua đó góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, tăng cường đoàn kết quân dân.  Sự hỗ trợ, giúp đỡ để “tiếp sức” cho nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường là một điển hình.

Hằng ngày, mỗi trưa tan trường, nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về trụ sở Đội công tác địa bàn thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đóng quân tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ để cùng cán bộ, chiến sỹ ở đây chuẩn bị bữa cơm trưa. Chan hòa, vui vẻ, những bữa cơm trưa của các em ở biên cương Tổ quốc ấm áp, nghĩa tình, đong đầy yêu thương bởi được cán bộ, chiến sỹ nơi đây chăm lo chu đáo và bởi tình bạn bè cùng hoàn cảnh.

Em Rơ Mah H’Win – HS Trường THCS Nguyễn Trãi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Các chú biên phòng ở đây rất tốt, các chú xem các cháu như con. Ngày ngày các chú chăm lo cho các cháu từ miếng ăn đến sách vở. Cháu xin hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ lòng các chú”.

Mô hình “bếp ăn tình thương” được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì hiệu quả trong hơn 5 năm nay, bình quân mỗi năm hỗ trợ cơm trưa trong thời gian học tập tại trường cho hơn 10 lượt học sinh, chủ yếu là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, đặc biệt có một số em ở nước bạn Campuchia. Kinh phí để lo bữa cơm cho các học sinh do cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp, bình quân mỗi tháng mỗi học sinh được hỗ trợ 500 nghìn đồng. Không những vậy, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh còn hỗ trợ quần áo, sách vở và hướng dẫn các em học tập, đã tiếp thêm nghị lực cho các em vượt khó, vươn tới tương lai tươi sáng. Các em đã tự tin và tiến bộ hơn, nhiều em đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thành – Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh cho biết: “Đảng ủy Ban Chỉ huy Đồn xác định triển khai mô hình “Bếp ăn tình thương” bằng tình cảm của cán bộ, chiến sỹ dành cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đã phân công cán bộ chiến sỹ nấu cơm cho các em, dành cho các em những gì tốt đẹp nhất tại “Bếp ăn tình thương”. Chúng tôi đã chỉ đạo đội công tác địa bàn làm sao chế biến các món ăn phù hợp với đồng bào Jrai để các cháu ăn uống ngon miệng, đảm bảo sức khỏe để học tập tốt”.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, đến nay Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã giúp đỡ thường xuyên bằng nhiều hình thức cho 48 lượt em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bình quân mỗi tháng mỗi em được hỗ trợ 500 nghìn đồng do cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp. Trong đó mô hình “bếp ăn tình thương” do Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh triển khai là “điểm sáng” về hưởng ứng cuộc vận động trên, mang tính nhân văn sâu sắc.

Đại tá Nguyễn Văn Tưởng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai khẳng định: “Hiệu quả từ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” do Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trên biên giới ghi nhận và đánh giá cao. Sắp tới đơn vị tiếp tục huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp để tiếp tục triển khai cuộc vận động này nhằm giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội cho các em đến trường”./.

Hà Đức; R’Piên; Đặng Trà


Lượt xem: 57

Trả lời