Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang: Bà con dân làng cần đoàn kết, không nghe lời xúi dục của các thế lực thù địch và tích cực thi đua lao động sản xuất,để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Cập nhật 08/6/2019, 21:06:46

Bà con dân làng cần đoàn kết, không nghe lời xúi dục của các thế lực thù địch và tích cực thi đua lao động sản xuất,để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc – là mong muốn và đó cũng là đề nghi của đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong chuyến đi thăm và làm việc với hệ thống chính trị làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang vào chiều qua (7/6). Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Trước khi làm việc với hệ thống chính trị của làng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã đến thăm, tặng quà và nắm bắt tình hình đời sống, sản xuất của một số hộ gia đình trong làng Kret Krot. Đến thăm gia đình chị Khen – là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Dương Văn Trang bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống của gia đình đã có nhiều đổi thay, nhất là từ khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ xây dựng cho ngôi nhà Mái ấm tình thương. Có chỗ ở ổn định, gia đình chị Khen đã yên tâm làm ăn và  dần ổn định cuộc sống.

Thăm gia đình anh Rin – người từng một thời lầm lỡ nghe lời xúi dục của kẻ xấu bỏ làng theo tà đạo “Hà mòn”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất mừng khi thấy anh đã nhận thấy được cái sai quay trở về với dân làng cùng với gia đình, bà con đoàn kết thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ những người từng lầm lỡ như anh Rin tái hòa nhập cộng đồng; để từ đó kêu gọi những trường hợp còn bỏ làng theo tà đạo trở về với cuộc sống thường ngày.

Đến thăm gia đình một số thanh niên ưu tú trong làng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã H’ra quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn đưa vào hệ thống chính trị của làng để phát huy những nhân tố điển hình cho dân làng học tập, làm theo.

Làm việc với hệ thống chính trị làng Kret Krot, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang bày tỏ vui mừng sau 4 năm quay trở lại thấy bộ mặt, đời sống của bà con đã có nhiều đổi thay. Song đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng trăn trở khi mà tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong làng còn khá cao hơn 33% với 39 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo; nhất là trong làng có một số hộ vẫn còn tin theo tà đạo “Hà Mòn” bỏ làng lên rừng ở. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang mong muốn và đề nghị bà con dân làng Kret Krot phải phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không nghe, không tin theo lời xúi dục, chia rẽ của các thế lực thù địch; đặc biệt là phải xóa bỏ được tà đạo “Hà Mòn”; đồng thời, tích cực thi đua lao động sản xuất để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để làm được điều này, đồng chí Dương Văn Trang yêu cầu các cấp, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giúp bà con thấy rõ hơn những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch;  tập trung nâng cao đời sống cho người dân; trước mắt vận động 11 hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện mạnh dạn tiếp cận với vốn vay ưu đãi và hướng dẫn, giúp đỡ bà con phát huy được hiệu quả nguồn vốn, trong năm 2019 phải giảm được 9 hộ nghèo theo kế hoạch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị chính quyền địa phương khắc phục hệ thống nước sinh hoạt, nhanh chóng đầu tư hoàn thiện một số hạ tầng giao thông thiết yếu đảm bảo phục vụ sản xuất, dân sinh cho người dân.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã tặng quà cho hệ thống chính trị của làng Kret Krot. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn trao 4 phần quà cho các gia đình chính sách trong làng. Đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cũng đã tặng quà cho hệ thống chính trị của làng Kret Krot./.

Đức Hải, R’Piên 


Lượt xem: 30

Trả lời