Bất an vì “xe điên”

Cập nhật 10/7/2019, 15:07:24

Thời gian gần đây, cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng xảy ra nhiều vụ “xe điên” tông liên hoàn các phương tiện khi đang dừng chờ đèn tín hiệu tại các ngã 3, ngã tư và các trạm thu phí BOT. Nếu không có giải pháp xử lý mạnh tay, quyết liệt thì tình trạng “xe điên” sẽ khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiếp tục tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường.

Đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng hướng về nút giao thông ngã 3 Hoa Lư, thành phố Pleiku….xe ô tô này bất ngờ tăng tốc và tông liên tiếp nhiều xe mô tô đang dừng chờ đèn tín hiệu. Sau đó “xe điên” tiếp tục lao về phía trước tông trực diện vào một xe ô tô khác trước khi leo lên vỉa hè rồi tông vào trụ điện. Vụ tai nạn rất may không gây thiệt hại về người, song đã để lại sự bất an đối với nhiều người mỗi khi lưu thông qua khu vực này.

       Ông Huỳnh Tấn Phước – Thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Giờ thấy tình trạng xe chạy kiểu sợ quá, đèn xanh đèn đỏ người ta dừng mà tông như vậy thì thôi chứ”.

Bà Huỳnh Thị Mai Ngọc – Thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Mấy bữa đi chợ rồi về mà đứng dưới như thế giờ có dám nữa đâu, cũng sợ”.

      Trước đó không lâu, trong quá trình chờ mua vé chờ lưu thông qua Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai, xe ô tô này đã bị một xe contener khác lao từ phía sau tới tông bẹp dúm. 2 vợ chồng trên xe ô tô 5 chỗ và nhiều người tham gia giao thông khác qua trạm may mắn thoát nạn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng “xe điên” tông liên tiếp nhiều phương tiện gây hậu quả nghiêm trọng, song theo người dân để không tái diễn cảnh tai nạn giao thông đáng tiếc cần có sự cộng đồng trách nhiệm từ nhiều phía.

Ông Nguyễn Đình Tân – Thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Phải học một cách rõ ràng về Luật Giao thông đường bộ, đồng thời các trung tâm đào tạo lái xe phải dạy một cách rõ ràng để khi học sinh ra được trang bị đầy đủ kiến thức về sử dụng phương tiện xe cộ, Luật Giao thông, cách nhìn và đọc biển báo. Trong nghề lái xe thường có 5 giác quan nhưng phải có thêm giác quan thứ 6 đó là linh cảm gây ra tai nạn, cho nên mình lường trước rằng nếu đi đến chỗ đó sẽ gây tai nạn thì tự nhiên mỗi người phải hết sức cẩn thận”.

Để kiềm chế, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông, mỗi lái xe cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản của Luật Giao thông đường bộ khi lưu thông trên đường.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 57

Trả lời