Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước và hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Sở GD&ĐT

Cập nhật 23/10/2019, 08:10:27

Sáng 22/10, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý nhà nước và hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Sở GD&ĐT.

 Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 25 Trung tâm ngoại ngữ, tin học. Trong đó có 1 Trung tâm ngoại ngữ và tin học tỉnh, 24 Trung tâm ngoại ngữ, tin học  tư thục. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của một số Trung tâm ngoại ngữ và tin học còn nhiều bất cập, đó là có một số Trung tâm vừa dạy ngoại ngữ, vừa dạy các môn văn hóa; có cơ sở chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động; hầu hết các Trung tâm đều đăng kí với Sở GD&ĐT hoạt động cả 2 lĩnh vực là dạy ngoại ngữ và tin học nhưng thực tế đơn vị chỉ dạy môn ngoại ngữ. Sự phối hợp giữa Sở LĐTB&XH với Sở GD&ĐT trong công tác quản lý lao động người nước ngoài đang dạy tại các Trung tâm ngoại ngữ còn bỏ ngỏ; ngành giáo dục cũng chưa công khai trung tâm nào đảm bảo về chất lượng? Trung tâm  nào được tổ chức thi và cấp chứng chỉ, Trung tâm nào được tổ chức kiểm tra, đánh giá và cấp giấy xác nhận?

Kết thúc buổi làm việc,Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh cho rằng: Các Trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã phát triển rất mạnh, nguồn nhân lực tăng; Sở GD&ĐT đã thực hiện nghiêm túc việc cấp phép hoạt động cho các Trung tâm. Tuy nhiên, các địa phương chưa phát huy được vai trò trong công tác quản lý đối với các trung tâm ngoại ngữ và tin học; Sở GD&ĐT chậm ra các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra; hầu như giáo viên dạy ở những  trung tâm chưa có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT nên có văn bản hướng dẫn chỉ đạo các phòng GD&ĐT cấp huyện  tăng cường công tác quản lý, kiểm tra hoạt động của các Trung tâm ngoại ngữ – tin học trên địa bàn toàn tỉnh./.

Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 12

Trả lời