Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với một số sở, ngành về “Tình hình quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh”

Cập nhật 03/9/2020, 17:09:36

Tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát “Tình hình quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh”, chiều ngày (3/9), Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu Tư;  Chi cục kiểm lâm tỉnh.
Tham dự buổi làm việc có bà Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo thống kê của Chi cục kiểm lâm tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 321 cơ sở chế biến gỗ có đăng ký hoạt động với cơ quan kiểm lâm. Báo cáo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, hầu hết các cơ sở hoạt động cầm chừng, một số cơ sở ngừng hoạt động, chỉ có số ít cơ sở có đầu tư trang thiết bị cho sản xuất sản phẩm tinh chế hoạt động ổn định. Các hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động ở quy mô nhỏ lẻ, mang tính thời vụ.

Trên cơ sở báo cáo của Chi cục kiểm lâm, Sở Kế hoạch và Đầu tư và kết quả giám sát thực tế vừa qua tại một số địa phương, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND đã nêu một số vấn đề bất cập liên quan đến tình hình hoạt động của các cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn hiện nay, trong đó phổ biến là việc xác định nguồn gốc gỗ chưa được kiểm soát chặt chẽ, công tác phối hợp giữa các ban, ngành, địa phương trong việc thanh kiểm tra, xử lý các sai phạm chưa đáp ứng yêu cầu. Nhằm hạn chế nạn khai thác gỗ rừng tự nhiên, chấn chỉnh hoạt động sản xuất chế biến gỗ tại các cơ sở, phát biểu tại buổi làm việc bà Ayun H’Bút, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các sở, ngành ngoài việc tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động các cơ sở đã được cấp phép, cần rà soát lại các hộ sống gần rừng để quản lý chặt chẽ hơn, thực hiện quy hoạch các cơ sở chế biến gỗ ở một số địa phương, tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các cơ sở, trong đó cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, địa phương.

Hồng Uyên, Huy Toàn


Lượt xem: 17

Trả lời