Ayun Pa tập trung nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật 30/10/2017, 13:10:20

 Trên cơ sở 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp trọng tâm của Ngành GD&ĐT, trong năm học 2017-2018, Phòng GD&ĐT thị xã Ayun Pa đã cụ thể hóa bằng nhiều biện pháp để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn.

Năm học 2017 – 2018, Trường Tiểu học Nay Der có 29 lớp với gần 1.000 học sinh. Trong đó, gần ¼ học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và có 415 học sinh bán trú. Với đội ngũ giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn nên năm học này, nhà trường tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ nhằm phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào cuối năm 2017 và giữ vững danh hiệu là lá cờ đầu của bậc Tiểu học trên địa bàn.

Cô Trần Thị Thanh Liêm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nay Der, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Nhà trường đã triển khai, chỉ đạo công tác chủ nhiệm lớp quan tâm đến học sinh, phối hợp với cha mẹ học sinh để duy trì được sĩ số chuyên cần trên lớp cũng như là duy trì chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học; thứ hai nữa là nhà trường nhiều năm liền tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội đi học tập, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ và đổi mới phương pháp dạy học và các hình thức dạy học theo chương trình Bộ GD quy định”.

Cùng với tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường vùng thuận lợi thì Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Ayun Pa đặc biệt chú trọng công tác giảng dạy ở các Trường có đông đồng bào dân tộc thiểu số để thu dần khoảng cách. Trong đó, yêu cầu các nhà trường và mỗi thầy, cô giáo phải chú trọng đến việc đổi mới nội dung, phương pháp soạn giảng và có hình thức giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh để cho các em tiếp thu được kiến thức một cách tốt nhất.

Cô Rơ Com Hlâm, Giáo viên Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng  cho biết: “Đối với học sinh Trường Đinh Tiên Hoàng thì 100% là dân tộc thiểu số thì ảnh hưởng rất lớn tới việc mình soạn giáo án cũng như trong công tác giảng dạy. Trong quá trình giảng dạy thì khả năng ngôn ngữ của các em rất là hạn chế thì chúng ta phải liên hệ thực tế và sử dụng phương tiện dạy học nhiều bởi vì khi các em nhìn thấy được thực tế các em kết hợp được kênh chữ trong sách giáo khoa và kênh hình của mình thì có thể làm cho bài dạy của mình hiệu quả và đạt được kết quả cao hơn”.

Năm học 2017 – 2018, toàn thị xã Ayun Pa có 26 đơn vị trường học với gần 10.000 học sinh. Hiện nay, Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã đang chỉ đạo cho 24 đơn vị trường học trực thuộc bám sát kế hoạch chung của Phòng để triển khai thực hiện để nâng cao chất lượng dạy và học.

Ông Lê Văn Nhân, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Thực hiện kế hoạch tăng cường chất lượng cho học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2017 – 2020, đặc biệt là nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho sinh lớp 1,2,3 thì năm nay ngoài việc nâng cao chất lượng toàn diện thì chúng tôi lưu ý tới việc giáo dục đạo đức học sinh trong các đơn vị trường học. Ngoài việc ổn định chất lượng giảng dạy hàng năm thì năm nay Ngành Giáo dục chú trọng việc bồi dưỡng để nâng cao chất lượng học sinh giỏi và phấu đấu năm nay đưa tỷ lệ học sinh giỏi các cấp và đặc biệt là học sinh đạt các giải ở tỉnh trở lên thì tăng từ 5 đến 7%. Và một vấn đề nữa là thực hiện Chỉ thị và nhiệm vụ năm học thì năm nay sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, đặc biệt ứng dụng trong việc giảng dạy của giáo viên”.

Với những giải pháp đã đưa ra, hiện nay các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Ayun Pa đang tập trung triển khai thực hiện nhằm không ngừng đổi mới nội dung, phương thức giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.

 Đức Hải,  Huy Toàn


Lượt xem: 157

Trả lời