An Khê tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2018

Cập nhật 24/4/2019, 10:04:00

Thị xã An Khê vừa tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 đối với 2 xã Song An và Tú An. Với việc công bố 2 xã trên đạt chuẩn nông thôn mới ( NTM), thị xã An Khê đã có 100% xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

 Trong thời gian triển khai xây dựng Nông thôn mới, xã Song An đã huy động tổng nguồn vốn trên 58 tỷ đồng xây dựng NTM. Xã chú trọng tuyên truyền người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi có lợi thế của địa phương, , định hướng quy hoạch vùng nông nghiệp công nghệ cao… Đến nay, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt gần 35,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,64%.

Đối với xã Tú An, qua 7 năm (2011-2018), UBND xã Tú An đã huy động hơn 24,5 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Các công trình như nhà văn hóa xã, thôn, các trường học, trạm y tế cũng được xây dựng khang trang, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân. Hệ thống chính trị được củng cố, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, người dân tin tưởng và phát huy vai trò chủ thể trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM… Ngoài ra, năm 2018 địa phương đã triển khai xây dựng cơ bản hoàn thành việc xây dựng làng NTM đối với làng Pơ Nang.

Tại lễ công bố xã đạt chuẩn NTM, các xã Song An và Tú An đã đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

Nhân dịp này, UBND thị xã An Khê đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng các xã đạt chuẩn NTM.

CTV Phương Thanh – Thế Huynh  (Thị xã  An Khê)


Lượt xem: 38

Trả lời