Ấm áp những phần quà tết trao đến người nghèo

Cập nhật 14/1/2023, 09:01:11

Mỗi dịp Tết đến Xuân về mọi người nô nức đi sắm sửa, trang hoàng nhà cửathì đâu đó vẫn còn có những hoàn cảnh khó khăn, không thể sắm cho bản thân và gia đình những vật dụng cần thiết. Đểchăm lo cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết an vui và hạnh phúc,các cấp, các ngành, các địa phương vàhội, nhóm đoàn thể trên địa bàn TP. Pleiku đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực theo tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với mong muốn những hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm niềm vui và hạnh phúc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão-2023, mới đây phường Hoa Lư phối hợp với xã Chư Á và các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, thăm tặng quà tết, trao tặng chăn ấm, áo ấm cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại làng Ktu, xã Chư Á, TP. Pleiku.

Em H’ Kheh – Làng Ktu, xã Chư Á, TP. Pleiku bày tỏ: “Hôm nay các cô chú tặng quà cho con, con rất là vui được cô chú tặng quà cho con, món quà ấy rất là ý nghĩa với con, con sẽ cố gắng học tập chăm chỉ.

Anh Bùi Hoàng Vũ – Bí thư Đoàn phường Hoa Lư, TP. Pleiku cho biết: “Thực hiện kế hoạch của các cấp, các ngành thì, Đoàn thanh niên phường chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các chương trình tình nguyện đối với làng đồng bào dân tộc thiểu số ở trên địa bàn thành phố,  thì ngày hôm nay thì đoàn phường đã phối hợp với lại Đoàn thanh niên của công ty mobifone và câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân làng Ktu,  thì thông qua những cái hoạt động mong muốn rằng là cũng mang đến những cái ý nghĩa thông điệp mà tốt rồi gửi đến cho bà con về xung kích, tình nguyện của thanh niên”.

Cùng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội, trong những ngày này rất nhiều tập thể, doanh nghiệp, cá nhânđã chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. Những phần quà hỗ trợ tuy không lớn, nhưng chứa đầy tình thương và trách nhiệm của toàn xã hội nỗ lực quyên góp, vận động, nhằm giúp người nghèo có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch UBMTTQVN phường Yên Đỗ, TP. Pleiku cho biết: “UBMTTQVN phường Yên Đỗ cũng đã kết nối với lại nhóm cựu cán bộ đoàn trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi của trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng một số các xuất quà như là 100 áo ấm, 100 đôi dép nhựa, cũng như là 10 cái suất quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo của thôn Pleiku Roh và 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, để các em có một cái mùa xuân vui vẻ, ấm áp hơn. Cũng như là địa phương cũng sẽ không để cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn ở trên địa bàn không có một cái tết, mà sẽ là bảo đảm để cho các cái hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn  có một cái tết ấm no, vui vẻ, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thời gian qua, bên cạnh nguồn ngân sách củathành phố, các cấp, ngành, hội đoàn thể đã thực hiện công tác xã hội hóa, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, hội viên phát huy truyền thống tương thân tương ái, cùng chung tay đóng góp ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, đối tượng khó khăn trên địa bàn TP. Pleiku. Những món quà Tết thực sự là niềm động viên, chia sẻ lớn lao giúp đỡ người nghèo có một cái Tết ấm áp hơn.

Ông Quảng Văn Lệ – Tổ dân phố 8, phường IaKring, TP. Pleiku phấn khởi nói: “Gia đình tôi là hộ gia đình khó khăn được đảng, nhà nước, chính quyền địa phương cùng Hội nông dân thành phố tạo điều kiện cho một xuất quà, tôi rất là biết ơn và cảm ơn. Và sau đây, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thứ nhất là làm một công dân tốt, thứ 2 nữa là phấn đấu làm sao đó để chi hội tổ 8 và Hội nông dân phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình được giao, xin cám ơn Hội nông dân”.

Một mùa Xuân mới nữa lại về, người người, nhà nhà đang bận rộn chuẩn bị không khí đón Xuân.Nhưng đối với người nghèo, mỗi lần tết đến là một lần lo toan. Với sự chung tay góp sức của xã hội, người dân trên trên địa bàn thành phố Pleiku sẽ có được một cái tết tràn đầy ý nghĩa với hy vọng về một năm mới nhiều đổi thay, cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Thúy Diện, Bá Bính


Lượt xem: 7

Trả lời