Trần Thị Thanh Tuyền – Nữ cán bộ mặt trận 8X năng nổ

Cập nhật 16/3/2023, 16:03:07

Hơn 10 năm trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng (TP. Pleiku), bà Trần Thị Thanh Tuyền sinh năm 1982 luôn chủ động đổi mới cách thức tập hợp tinh thần đoàn kết, tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là người dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ, cách làm để xây dựng cuộc sống mới văn minh, tiến bộ.

Các mô hình như “Cải tạo vườn tạp trồng cây ăn trái”, “Cải tạo vườn tạp trồng rau xanh”, “Chăn nuôi bò”, “Hỗ trợ phát triển kinh tế” tại phường Chi Lăng đã mang đến “luồng gió mới” trong phát triển kinh tế tại địa phương này. Thay vì để lãng phí đất sản xuất, thì giờ đây người dân đã biết tận dụng diện tích đất bỏ không để trồng rau xanh, cây ăn trái. Bên cạnh đó, họ còn biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Nhờ đó, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của phường chỉ còn 0,89% và cận nghèo còn 1,24%. Có được sự thay đổi lớn này, đối với bà Trần Thị Thanh Tuyền – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng là niềm vui, niềm tự hào về sự đoàn kết, nỗ lực của cả một tập thể cán bộ MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng trong việc triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” đến gần với người dân.

Anh Ngô Thành Công – Bí thư Đoàn phường Chi Lăng, TP. Pleiku nhận xét: “Chúng tôi rất nể phục chị Thanh Tuyền bởi sự khoa học trong làm việc, đồng thời chị rất gần gũi thân thiện. Thì qua quá trình nỗ lực phường đã có nhiều thay đổi và đời sống bà con phát triển hơn.”

Bà Trần Thị Thanh Tuyền – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Sau khi sáp nhập, phường Chi Lăng có 3 làng dân tộc thiểu số gồm: Ia Lang, Châm Nẻh và Ngol Tảh. Để triển khai cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, bản thân tôi cùng cán bộ mặt trận đã đến nắm bắt tâm tư nguyện vọng để từ đó triển khai những mô hình phù hợp cho người dân. Đến nay người dân đã biết thay đổi và vươn lên phát triển kinh tế.”

Trước khi công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng, Trần Thị Thanh Tuyền đã trải qua các nhiệm vụ như Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội LH phụ nữ phường. Ở mỗi cương vị khác nhau, với Trần Thị Thanh Tuyền là một cơ hội để tuyên truyền, vận động, tập hợp khối đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt là triển khai các hoạt động dân vận, hỗ trợ người dân vươn lên xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Với sự tích cực, chủ động và sát sao nắm bắt tình hình ở cơ sở, Trần Thị Thanh Tuyền đã cùng các cán bộ mặt trận phường Chi Lăng từng bước hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân để triển khai các hoạt động phù hợp, thiết thực. Chính vì thế, nhiều người dân đã được hỗ trợ, có điều kiện phát triển kinh tế, xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Chị H’ MLúi – Làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku bày tỏ: “Gia đình tôi khó khăn, tôi rất mừng phường Chi Lăng đã xây cho tôi một căn nhà, tôi cảm ơn các cán bộ đã giúp đỡ cho nhà chúng tôi, tôi xin cảm ơn.”

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được triển khai rộng khắp tại phường Chi Lăng, được đông đảo người dân hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, mặt trận phường đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động người dân chung sức làm mới 5 đoạn đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 1.200m, nạo vét 2.500m kênh mương phục vụ sản xuất. Trao hàng trăm suất quà, hỗ trợ xây 3 căn nhà, trao 7 mô hình sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo. Đến cuối năm 2022, phường Chi Lăng có 9/9 khu dân cư văn hóa và 97% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Phát huy những kết quả đã đạt được, Trần Thị Thanh Tuyền cùng cán bộ mặt trận tại phường Chi Lăng tiếp tục nỗ lực, đổi mới công tác dân vận để góp phần xây dựng khối đại toàn kết, địa phương ngày càng giàu đẹp./ .

Thanh Vui – Duy Linh – Bá Bính


Lượt xem: 3

Trả lời