Hội nghị miền Trung góp ý tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

Cập nhật 07/12/2021, 18:12:21

Chiều nay (7/12), Ban Chỉ đạo Tổng kết thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tổ chức Hội nghị trực tuyến với 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung góp ý kiến tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 19 về “Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hóa theo hướng hiện đại”. Đồng chí Trần Tuấn Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 19 chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu truyền hình tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã khẳng định và làm rõ thêm nội hàm của sở hữu toàn dân về đất đai và nội hàm của Nhà nước thống nhất quản lý về đất đai; làm rõ thêm những nội dung để bảo đảm sở hữu toàn dân có thể vận hành hiệu quả trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Các đại biểu cho rằng: Việc tổng kết Nghị quyết 19-NQ/TW có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, trên cơ sở đó đề xuất những quan điểm, định hướng mới, tạo cơ sở cho việc hoàn thiện thể chế quản lý và sử dụng đất phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với trọng tâm là sửa đổi Luật Đất đai năm 2013; giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong quản lý và sử dụng đất.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 19 đánh giá cao tinh thần tích cực làm việc, đóng góp những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm từ các địa phương, bộ, ngành, nhất là nhiều nội dung đã được các địa phương thống nhất khá cao. Hội nghị đề cập những vấn đề lớn trong tổ chức thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW trên địa bàn các tỉnh, thành, giúp Ban Chỉ đạo nắm rõ hơn những thành tựu đã đạt được, những vấn đề thực tiễn cũng như những hạn chế, kinh nghiệm về quản lý, sử dụng đất đai và gợi mở những chủ trương, định hướng, giải pháp trong thời kỳ mới, với mục tiêu đảm bảo nguồn tài nguyên đất đai được sử dụng một cách hiệu quả, bền vững và thực sự là một nguồn lực quan trọng thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, góp phần thực hiện mục tiêu đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Thông qua những ý kiến về những kinh nghiệm thực tiễn của các địa phương, đồng chí Trần Tuấn Anh cũng đề nghị lãnh đạo các tỉnh, thành miền Trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện góp ý bằng văn bản và gửi lại Ban Chỉ đạo trong tháng 12 để làm cơ sở cho Ban Chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện Đề án trình Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương. Tổ Biên tập và các cơ quan liên quan tổng hợp, tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị và các ý kiến đóng góp của các địa phương để tiếp tục hoàn thiện Đề án bảo đảm chất lượng, tiến độ./.

 Đoàn Bình, Duy Linh


Lượt xem: 26

Trả lời