Giáo sư Nguyễn Thị Ngọc Phượng  đến thăm và tặng quà cô đỡ thôn, bản

Cập nhật 13/7/2018, 08:07:21

Ngày 12/7, Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản TP Hồ Chí Minh đến thăm và tặng quà cô đỡ thôn bản tỉnh Gia Lai.

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có gần 200 cô đỡ thôn, bản đang làm nhiệm vụ công tác đỡ đẻ và kiêm luôn nhiệm vụ y tế tại các địa phương. Hầu hết cô đỡ, thôn bản đều được đào tạo từ Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ năm 1992 đến nay. Với vai trò là người tuyên truyền cho các chị, em phụ nữ phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai phải thường xuyên khám thai định kỳ hàng tháng; không sinh đẻ tại nhà mà nên đến các cơ sở y tế và đặc biệt là phát hiện những dấu hiệu nguy hiểm của bà mẹ và trẻ em sơ sinh để chuyển cấp cứu kịp thời,…Nhờ đó mà hàng năm, tỷ lệ phụ nữ đẻ tại nhà trên địa bàn toàn tỉnh giảm khoảng 0,37%, phụ nữ sau sinh được chăm sóc tăng 0,34%, hạn chế tình trạng tai biến sản khoa.

Nhân dịp này, Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản TP Hồ Chí Minh đã tặng 88 phần quà cùng với 88 máy đo huyết áp cho các cô đỡ thôn bản với tổng trị giá gần 70 triệu đồng và tặng 1 chiếc xe máy trị giá 18 triệu 500 ngàn đồng cho chị Đinh Thị Ngọc, huyện Kông Chro vì đã có nhiều cố gắng trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa phương. Những phần quà tuy không nhiều nhưng đây là nguồn động viên, khích lệ giúp các cô đỡ thôn, bản ngày càng làm tốt hơn vai trò của mình và là cánh tay nối dài của ngành y tế./.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 100

Trả lời