Công điện khẩn tăng cường công tác phòng, chống vi-rút cúm A/H7N9 và các chủng vi-rút cúm gia cầm lây sang người trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 14/2/2018, 22:02:08

Trước tình hình dịch cúm A/H7N9 trên người và các chủng vi-rút cúm gia cầm phát sinh tại nhiều quốc gia; để chủ động ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây lan vào tỉnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại trong chăn nuôi, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; UBND tỉnh Gia Lai có công điện khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu sau:

  1. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát việc chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm đến tận thôn, làng, tổ dân phố; đặc biệt cần tập trung vào những khu vực có nguy cơ cao, nơi có ổ dịch cũ, vùng biên giới tiếp giáp Campuchia và nghiêm cấm việc giấu dịch. Tuyên truyền thường xuyên, liên tục và sâu rộng trong cộng đồng về tác hại và sự nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm để nhân dân biết mà đấu tranh; không tiếp tay cho các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu vào trong nước tiêu thụ. Rà soát quy hoạch cụ thể khu vực buôn bán, giết mổ gia cầm tại các chợ có bán gia cầm sống; tổ chức thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc khu vực bán gia cầm sau mỗi buổi chợ. Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường đợt 1/2018 trên địa bàn đạt hiệu quả. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chủ động áp dụng các biện pháp tổng hợp phòng, chống dịch cúm gia cầm theo quy định. Báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch gia cầm trên địa bàn gởi về Sở NN&PTNT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
  2. Sở NN&PTNT: Thường xuyên kiểm ttra, nhắc nhở UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia cầm. Chỉ đạo Chi cục chăn nuôi và thú y tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý triệt để ổ dịch cúm gia cầm khi mới phát sinh, tuyệt đối không để lây lan diện rộng. Chỉ đạo Chi cục Quản lí chất lượng nông lâm và thủy sản phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng và VSATTP gia cầm trên địa bàn tỉnh.
  3. Các Sở: Y tế, Công thương; Công an tỉnh; Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Gia Lai và Đài PT-TH tỉnh tùy theo chức năng, nhiệm vụ được phân công triển khai thực hiện đạt kết quả./.

          Mỹ Tiến

 


Lượt xem: 45

Trả lời