Trường THPT Trần Cao Vân – Điểm sáng về công tác phát triển Đảng trong học sinh

Cập nhật 24/9/2022, 09:09:36

Những năm qua, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên trẻ từ học sinh được nhiều chi bộ trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai được quan tâm, coi là nhiệm vụ quan trọng. Nhiều cách làm hay, nhiều mô hình sáng tạo của các tổ chức Đoàn đã thực hiện giúp cho nhiều đoàn viên là học sinh trung học phổ thông có điều kiện rèn luyện, trưởng thành và được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong số các trường làm tốt công tác này phải kể đến trường THPT Trần Cao Vân, huyện Chư Sê.

Trung tuần tháng 8 vừa qua, 11 Đoàn viên là học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 của trường Trường THPT Trân Cao Vân, huyện Chư Sê đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Điểm chung của 11 học sinh này là không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc mà còn là những gương mặt đi đầu trong việc thực hiện các phong trào hoạt động của trường, nhất là phong trào đoàn thanh niên.

Em Hỏa Văn Tuấn, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Cao Vân, Chư Sê chia sẻ:  “Tôi rất vui khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam và rất vinh dự khi được đứng ở đây sau quá trình 3 năm cấp 3 nỗ lực miệt mài. Sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng là tiếp tục hoạt động tích cực, nâng cao trình độ của mình để hoàn thành tốt 4 năm đại học”.

Trong những năm qua Chi bộ nhà trường THPT Trần Cao Vân xác định nhiệm vụ kết nạp đảng trong học sinh là hết sức quan trọng, chi bộ đã đưa vào nghị quyết của nhiệm kỳ cũng như hàng năm và giao cho Đoàn Thanh niên trường tạo môi trường rèn luyện để trưởng thành.

 Thầy Triệu Quang Hiếu – Bí thư đoàn trường THPT Trần Cao Vân, Chư Sê cho biết: “Từ đầu năm học, Đoàn trường triển khai cho các ĐVTN học sinh các hoạt động phong trào, từ đó đoàn trường lựa chọn được những bạn đoàn viên ưu tú năng nổ nhiệt tình trong các hoạt động phong trào đề xuất chi bộ xem xét và cho đi học lớp cảm tình đảng”.

Thầy Bùi Quang Vinh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân huyện Chư Sê cho biết: “Để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, ngay từ lớp 10 chi bộ đã chỉ đạo cho đoàn trường thành lập đội công tác TN tình nguyện để các em sẽ đăng ký tham gia, cuối năm đoàn trường sẽ báo cáo lại chi bộ, sang năm lớp 11 chi bộ sẽ xem xét và lựa trong các đối tượng tham gia tình nguyện đó để chọn những cá nhân tiêu biểu để chọn đi học lớp lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng”.

Sau khi các em tham gia lớp nhận thức về đảng, chi bộ trường tiếp tục phân công đảng viên chính thức giúp đỡ quần chúng. Bên cạnh đó, Đoàn trường tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị chủ điểm, các hoạt động phong trào, các câu lạc bộ đội và tin tưởng giao trách nhiệm cho các học sinh trên trực tiếp tổ chức hoạt động, tạo môi trường thi đua, học tập rèn luyện sôi nổi và đưa các em vào hoạt động thực tiễn, từ đó giúp các em phát huy năng lực của mình. Từ những giải pháp đó, 3 năm học qua, Trường THPT Trần Cao Vân đã có 17 học sinh vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là trường có tỷ lệ phát triển đảng viên từ học sinh cao nhất tỉnh.

Ông Lê Đình Huấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Sê cho biết: “Nhiệm kỳ 2021-2025 huyện Chư Sê đặt chỉ tiêu phát triển 1.000 đảng viên, trong đó đi sâu vào lứa tuổi trẻ, có động cơ phấn đấu tốt, đặt biệt là trong trường học. Trường Trần cao vân cũng là trường nằm trong tóp đầu trong việc giúp đỡ, dìu dắt, dạy học cho các em và là môi trường để cho các em nỗ lực phấn đấu. Vừa qua trường Trần Cao Vân cũng là dẫn đầu trong kết nạp đảng ở 4 trường trung học phổ thông”.

Việc kết nạp đảng viên cho học sinh THPT chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả và tác dụng, bổ sung nguồn cán bộ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, giữ chân được “chất xám”, tăng cường lực lượng trẻ cho tổ chức đảng cơ sở. Nghị quyết của chi bộ trường THPT Trần Cao Vân nêu rõ: Xây dựng trường trở thành một môi trường lý tưởng cho đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng; là mảnh đất “ươm mầm”, mỗi đảng viên của trường là những người gieo những “hạt giống đỏ” để khi mỗi niên khóa học kết thúc lại có thêm nhiều đảng viên trẻ được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn Gia Lai)


Lượt xem: 3

Trả lời