“Triệu bước chân nhân ái”

Cập nhật 16/4/2024, 16:04:35

Chỉ cần chạy bộ hay đi bộ được 1 km là chúng ta đã đóng góp 5.000 đồng ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên. Đây là hoạt động của Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do Hội CTĐ Việt Nam cùng các đối tác khởi xướng nhằm hướng đến Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và “Tháng Nhân đạo” năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” được phát động từ ngày 25/2  đến ngày 21/4 với mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao, đi bộ hoặc chạy bộ và ghi chép thành tích qua ứng dụng điện tử V-Race, đạt 700.000 km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng. Nguồn lực này sẽ được sử dụng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao, hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo; tổ chức chợ nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn. Cùng với đó, tư vấn, hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

Tại Gia Lai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tuyên truyền rộng rãi chiến dịch đến các cơ sở Hội cũng như toàn thể nhân dân, qua đó nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ nhiều người.

Anh Đặng Quốc Chín – Phường Ia Kring, TP. Pleiku nói: “Tôi biết đến Chương trình “Triệu bước chân nhân ái” là do trưởng nhóm trong CLB Máu nóng đăng lên nhóm để cho tất cả các thành viên cùng nhau ủng hộ chương trình/ Đây là 1 chương trình rất ý nghĩa, thứ 1 đối với riêng bản thân mình là có thêm sức khỏe, có thêm thời gian vận động; thứ 2 là mình có thể góp thêm 1 chút gì đó cho cộng đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn.”

Phim: Theo ghi nhận, tại Gia Lai đã có 389 người đăng kí tham gia ghi nhận thành tích trong ứng dựng V-Race. Hiện tại, tổng thành tích tỉnh Gia Lai đạt được là 14.700 km. Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” là hoạt đồng mở đầu cho “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, qua đó mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp nhân ái cũng như góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Đăng Chi – Phường Yên Đỗ, TP. Pleiku chia sẻ: “Tôi biết đến Chương trình “Triệu bước chân nhân ái” là qua Hội CTĐ cũng như là qua kênh THGL/ Bản thân tôi suy nghĩ chương trình này cực kỳ ý nghĩa và mang tính chất nhân đạo. Tôi đã đăng kí chạy 300 km cho đến hết ngày 21/4. Hiện tại thì tôi đã chạy được 196 km rồi.”

Ông Nguyễn Chí Cẩn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao đổi: “Hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do TW Hội CTĐ Việt Nam phát động trong các cấp hội, Hội CTĐ Gia Lai đã triển khai đến các cấp Hội, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của các CLB, đội, nhóm cũng như truyền thông đến các tầng lớp nhân dân, qua đó cũng đã tạo không khí thi đua sôi nổi, hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024/ Đây là chương trình mang tính chất nhân văn sâu sắc, khơi  dậy niềm tự hào dân tộc với chiến thắng lừng lẫy năm châu/ Từ số KM đạt được mà mỗi cá nhân đã đóng góp 1 phần nhỏ vào mục tiêu vận động 7 tỷ để tạo sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.”

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” không chỉ nhằm rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần cổ vũ lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng; vun đắp niềm tự hào đối với truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc. Mỗi bước chân, mỗi hành động nhỏ đều mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, mang lại hy vọng cho những người yếu thế, cần sự chia sẻ của cộng đồng.

Linh Chi – Minh Trung


Lượt xem: 88

Trả lời