Thủ tướng – Sau khi đẩy lùi dịch, tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng trưởng

Cập nhật 08/5/2020, 09:05:58

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng dịch bệnh Covid-19 cơ bản được đẩy lùi, tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan. Thủ tướng chỉ rõ, trong bối cảnh đã kiểm soát được dịch bệnh thì nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, đời sống, tăng trưởng.  Một lần nữa Thủ tướng nhấn mạnh phải đạt được mục tiêu kép trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội, “làm sao tăng trưởng đạt được mục tiêu cần thiết”.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch-Đầu tư cho thấy: dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến kinh tế Việt Nam trong tháng 4-2020. Theo số liệu của ngành thống kê, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 4 giảm 10,5% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp 4 tháng chỉ tăng 1,8%, mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua. Hoạt động mua sắm hàng hóa, chi tiêu của người tiêu dùng giảm mạnh khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và  doanh thu du lịch giảm..; số doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh tăng 33,6%… Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục gặp nhiều khó khăn do hạn hán, xâm nhập mặn…dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền nông nghiệp nước ta.

Có thể nói, đến nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát khi Chính phủ triển khai các biện pháp mạnh để tận dụng “thời gian vàng” chống dịch và chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế ngắn hạn. Qua phiên họp này Chính phủ sẽ đưa ra các quyết sách để làm sao thực hiện tốt mục tiêu kép, chiến thắng trên tất các cả mặt trận, với tinh thần “khó khăn gấp đôi thì cố gắng gấp ba”.

Bích Thủy, Huy Toàn


Lượt xem: 22

Trả lời