Thị xã An Khê phấn đấu trở thành đô thị loại III

Cập nhật 28/2/2024, 16:02:59

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ thị xã An Khê xác định trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 là phấn đấu đưa thị xã An Khê trở thành đô thị loại III và xứng tầm là vùng kinh tế động lực phía Đông của tỉnh Gia Lai. Để đạt được mục tiêu đó, Đảng bộ thị xã An Khê đã huy động sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân trong triển khai thực hiện. Đến nay bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống của người dân trên địa bàn thị xã An Khê đã có nhiều đổi thay theo hướng văn minh, xanh – sạch – đẹp.

Là một trong những địa bàn trung tâm của thị xã An Khê, Đảng ủy phường An Phú đã chỉ đạo chính quyền cùng các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sự chung tay của người dân trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Thị ủy An Khê về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ theo tiêu chí đô thị loại III, phát triển thị xã An Khê xứng tầm là vùng kinh tế động lực phía Đông của tỉnh Gia Lai. Chỉ trong 2 năm 2022 và 2023, nhân dân trên địa bàn phường đã đóng góp hằng trăm triệu đồng cùng với nguồn ngân sách Nhà nước làm 18 tuyến đường bê tông nội thị, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng ở các tuyến hẻm và hệ thống camera an ninh 6 khu vực trọng điểm.

Ông Trần Thanh Trung – Bí thư Chi bộ 6, phường An Phú, thị xã An Khê nói: “Phường đã vận động nhân dân xây dựng các tuyến hẻm bê tông xi măng, lắp điện chiếu sáng, xây dựng tuyến phố văn minh, tuyến đường hoa giấy. Bà con nhân dân đều đồng tình, ủng hộ cao để xây dựng bộ mặt đô thị phường và xây dựng thị xã An Khê nói chung khang trang, sạch đẹp.

Giai đoạn 2021 – 2023, thị xã An Khê đã bố trí, lồng ghép hơn 420 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng theo tiêu chí độ thị loại III nhằm phát triển thị xã xứng tầm là vùng kinh tế động lực phía Đông của tỉnh Gia Lai. Từ nguồn vốn này, thị xã trồng cây xanh trên các tuyến đường nội thị, công viên, hoa viên, khu vực công cộng, thực hiện 55 dự án chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, xanh – sạch – đẹp, vận động xã hội hóa lắp đặt điện chiếu sáng tại các tuyến đường hẻm khu vực nội thị. Riêng năm 2023, thị xã tập trung công tác quản lý trật tự, chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhờ đó đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội ở thị xã An Khê từng bước được đầu tư mới và nâng cấp tương đối đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển và tạo được niềm tin, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Vương Văn Minh – Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 6, phường Tây Sơn, thị xã An Khê cho biết: “Trong những năm qua, tất cả các tuyến đường bê tông của tổ dân phố 6 đã được lắp điện chiếu sáng và bê tông hóa, bà con nhân dân giữ gìn và bảo vệ các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp góp phần giữ vững phường Tây Sơn đạt chuẩn đô thị văn minh.”

Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng đạt chuẩn, thị xã cũng đang tập trung phát triển các ngành kinh tế chủ lực, trong đó nâng cao chất lượng các tiêu chí kinh tế – xã hội, gắn sản xuất nông nghiệp với dịch vụ và phát triển du lịch tại địa phương. Hiện thị xã An Khê đã đạt 48/59 tiêu chuẩn đô thị loại III (miền núi, Tây nguyên). Đây là nền tảng để thị xã An Khê xây dựng các chương trình hành động trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Xuân Phước – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy An Khê trao đổi: “Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã An Khê, đặc biệt là thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ 17 đã đề ra; trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Thứ nhất, xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng trong tình hình hiện nay. Thứ 2 là xây dựng đô thị văn minh trong đó xây dựng An Khê trở thành đô thị loại 3. Thứ 3 là phát triển kinh tế, xã hội theo hướng dịch vụ, thương mại, du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao để làm sao phát triển An Khê xứng tầm là vùng kinh tế động lực phía đông của tỉnh Gia Lai.”

Với những giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm đã được đặt ra, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc ở thị xã An Khê tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng thị xã vùng Đông Gia Lai ngày càng khởi sắc.

Nhóm PV


Lượt xem: 7

Trả lời