Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn huyện Chư Sê

Cập nhật 14/11/2017, 08:11:00

 10 tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn huyện Chư Sê của tỉnh Gia Lai diễn biến phức tạp khi tăng cao số người chết do tai nạn giao thông. Đây là điều đáng quan ngại, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị cũng như các ngành chức năng nhằm kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới trên tuyến quốc lộ này.

Theo tổng hợp từ Ban An toàn giao thông huyện Chư Sê: 10 tháng đầu năm 2017, tại địa phương đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 42 người. So với cùng kỳ năm 2016, số người chết do tai nạn giao thông tăng 11 người và số người bị thương tăng 31 người. Đặc biệt trong tổng số 14 vụ tai nạn giao thông thì có đến 6 vụ xảy ra trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn huyện. Ngoài vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào ngày 7/5/2017 giữa xe tải và xe chở khách khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương thì vào tối 26 tháng 10 vừa qua, trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn xã Ia Blang tiếp tục xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe mô tô khiến 3 người tử vong tại chỗ.

Ông Hồ Minh Hậu – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng – Phó Ban Thường trực Ban ATGT huyện Chư Sê cho biết: “Trong phân tích về tai nạn giao thông thì trong đó người phóng nhanh vượt ẩu, phương tiện phóng nhanh vượt ẩu đó là hàng đầu. Tiếp đó là phương tiện xe công nông, sau đó là xe máy đi không đúng chiều quy định, do đó là xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Để kiềm chế tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương huyện Chư Sê triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Thiếu tá Lê Công Ngọc – Đội TTKSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Bên cạnh việc xử lý xe mô tô, xe ô tô khách và ô tô tải thì lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát tập trung tuần tra khép kín địa bàn vào các giờ cao điểm trên tuyến Quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh và tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Tập trung vào các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông và vào những thời gian có nhiều phương tiện đi lại”.

“Các tổ chức đoàn thể là phải tăng cường công tác tuyên truyền. Đối với các lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông như Công an huyện Chư Sê thì phải tăng cường, hỗ trợ tăng cường tuần tra kiểm soát đến cấp xã, cũng như hỗ trợ các tổ tự quản an toàn giao thông ở mỗi xã. Cùng với đó thì chúng tôi kiểm tra Ban ATGT các xã, tổ chức hoạt động nhịp nhàng để các Ban ATGT các xã vừa làm tốt công tác tuyên truyền, vừa phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên”, ông Hồ Minh Hậu nói thêm.

Ngoài những nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng chức năng, chính quyền địa phương quyết liệt triển khai thì rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ phía người dân. Chỉ khi ý thức tham gia giao thông được nâng lên thì khi đó công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông mới phát huy hiệu quả như mong đợi…/.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 51

Trả lời