Phối hợp 3 lực lượng ra quân xử lý xe dù chạy vòng vo đón trả khách không đúng nơi quy định

Cập nhật 30/10/2017, 16:10:56

Nhằm chấn chỉnh tình trạng xe dù chạy vòng vo, đón trả khách không đúng nơi quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông, lực lượng Thanh tra giao thông  đã xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Pleiku, Cảnh sát trật tự – Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội ( PC 64) Công an tỉnh đồng loạt ra quân xử lý vi phạm trên địa bàn thành phố Pleiku.

Sau khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, không ít những xe dù thường xuyên chạy vòng vo, đón trả khách không đúng nơi quy định tại nhiều tuyến đường nội thành thành phố Pleiku đã bị 3 lực lượng phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát trên đường Tôn Thất Tùng – thành phố Pleiku, lực lượng liên ngành phát hiện xe ô tô này vi phạm lỗi đậu đỗ không đúng nơi quy định. Kiểm tra hành chính, lực lượng phát hiện thêm lỗi thay đổi kết cấu xe. Dù vi phạm nhưng lái xe cho rằng xe cũ ít khi chở khách nên buộc phải thay đổi kết cấu để chuyển qua chở hàng cho thuận tiện.

Một lái xe nói: “Biết là sai nhưng bọn em đi kết hợp chở hàng hóa vậy thôi. Chứ những cái xe này đâu còn làm được gì nữa đâu”.

Anh Trần Duy Mẫn – Đội phó Đội TTGT số 3 – Sở Giao thông Vận tải Giai Lai cho biết: “Anh em tập trung vào xử lý những lỗi thường xuyên vi phạm như: Đón trả khách không đúng nơi quy định, những xe vòng vo thì kiểm tra thêm điều kiện hoạt động của những xe đó như phù hiệu niêm yết, hành trình, các lệnh vận chuyển của xe khi xuất bến”.

Đây là đợt ra quân thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tháng qua có sự phối hợp giữa 3 lực lượng chức năng để xử lý nghiêm tình trạng xe dù vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Bước đầu, rất nhiều trường hợp đã bị phát hiện, xử lý theo quy định, qua đó từng bước lập lại trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trong khu vực nội thành thành phố Pleiku.

Trung tá Lê Văn Dương – Phòng PC 64 – Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Bước đầu sự phối hợp của 3 lực lượng gồm: Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự ( PC 64) và Cảnh sát giao thông Công an thành phố Pleiku đã đem lại hiệu quả thiết thực. Thứ nhất là xe vòng vo đón khách đã giảm bớt, đem lại hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là ở những nơi công cộng”.

Cũng theo lực lượng chức năng cho biết: Những xe dù hoạt động khá tinh vi, khi phát hiện anh em làm nhiệm vụ, họ thường điện thoại báo cho nhau biết để né tránh. Chính vì vậy, lực lượng sẽ thực hiện nhiều giải pháp và kiên quyết khi phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định…./.

Đoàn Bình, Đặng Trà


Lượt xem: 73

Trả lời