Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh

Cập nhật 24/4/2023, 09:04:44

Thành đoàn Pleiku vừa phối hợp với Liên Chi đoàn Toà án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Công an thành phố Pleiku và Đoàn Trường THPT Lê Lợi tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho hơn 700 ĐVTN của Trường THPT Lê Lợi, Tp.Pleiku.

“Phiên tòa giả định” có nội dung xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”quy định tại khoản 2 Điều 251 của Bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng tại phiên tòa, bị cáo là người nghiện ma túy, do cần tiền tiêu xài và sử dụng ma túy nên đã mua ma túy Cỏ Mỹ về sử dụng và bán lại  để thu lợi,  bị cáo này đã rủ rê các em học sinh sử dụng ma túy và dụ dỗ các em bán ma túy cho mình. Trong quá trình giao ma túy cho một em học sinh đi bán, bị cáo đã bị công an phát hiện bắt quả tang, bắt giữ và đưa ra xét xử. Bằng hình thức trực quan, sinh động, nội dung sát với thực tiễn,“Phiên tòa giả định” diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp ĐVTN, học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội liên quan đến tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật.

Đặc biệt sau Phiên toà, Đội phòng chống ma tuý Công an thành phố Pleiku cũng thông tin thêm cách nhận biết các loại ma tuý, các dụng cụ để sử dụng ma tuý và tuyên truyền các hình thức xử phạt khi vi phạm để ĐVTN, học sinh chủ động đề phòng, chống ma túy nói riêng và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung./.

Lê Thư – Bá Bính


Lượt xem: 9

Trả lời