Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội sách Gia Lai lần thứ 2/2017.

Cập nhật 19/4/2017, 15:04:45

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, từ ngày 17-22/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai phối hợp với các ngành, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội sách Gia Lai năm 2017. Hội sách năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

Hội sách Gia Lai lần thứ 2/2017 có các hoạt động: Triển lãm, trưng bày sách, phục vụ đọc sách miễn phí; mua bán các loại sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm (có kèm các hình thức giảm giá, khuyến mãi…); giao lưu tác giả, tác phẩm với bạn đọc; trao tặng sách cho các thư viện, trường học trên địa bàn tỉnh…

Hội sách năm nay thu hút trên 10 gian hàng trưng bày của các đơn vị, với hàng nghìn đầu sách đã thu hút số lượng lớn độc giả tới tham quan và mua sách…

Em Võ Ngọc Bảo Hân, TP. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Khi đến với hội sách này em cảm thấy rất vui và hào hứng. Có nhiều bạn thì chưa có thói quen đọc sách nhiều thì hội sách này sẽ tạo điều kiện cho nhiều bạn  được tiếp cận với nhiều thể loại sách hay. Đối với 1 học sinh việc đọc sách giúp chúng em trau dồi kiến thức giúp em có nền tảng vững chắc. Riêng đối với em thì em thích đọc sách truyền thống vì theo em ở trên sách điện tự vẫn chưa đa dạng và việc đọc sách thì đó là thú riêng của người đọc sách và em cảm thấy thích thú hơn khi đọc sách trên giấy”.

Tại nhiều gian hàng đã tổ chức các chương trình hoạt động như giao lưu, giới thiệu về sách; giao lưu tác giả, tác phẩm với bạn đọc; trao tặng sách cho các thư viện, trường học trên địa bàn tỉnh; thi vẽ tranh với chủ đề “Đất nước con người Gia Lai” và thi viết chữ đẹp do Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Gia Lai phối hợp với Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Pleiku tổ chức… Qua 2 phần thi vẽ tranh và viết chữ đẹp, các em học sinh đã được thể hiện suy nghĩ, trí tưởng tượng về quê hương Gia Lai qua từng nét vẽ. Mỗi bài thi là suy nghĩ quan điểm của chính các em về tầm quan trọng của việc đọc sách…

Em Nguyễn Phan Lan Anh, trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong cuộc thi này rất nhiều bạn viết bằng tiếng Việt nhưng em chọn viết tiếng Anh bởi  em nghĩ viết tiếng Anh cũng là một cách sáng tạo, tạo nên một bài thi đặc sắc, nổi bật hơn.  Bài thi của em có nghĩa là “Cuốn sách tốt cũng như người bạn tốt. Chọn lựa càng nhiều thì kiến thức càng nhiều. Theo em nghĩ sách cũng như 1 người bạn tốt vậy nếu biết chọn lựa thì sẽ tốt cho mình cũng như đọc sách tốt sẽ trau dồi kiến thức giúp  tạo ra hành trang cho tương lai”.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo, Công ty sách và thiết bị trường học Gia Lai cho biết: “Đây là năm thứ 2 Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Gia Lai  tham gia hội sách. Việc tổ chức thêm 1 sự kiện thi vẽ tranh và viết chữ đẹp cũng mong muốn tạo ra 1 điểm nhấn của công ty trong hội sách. Đồng thời, tổ chức hội thi cũng để cho các em phát triển khả năng tư duy khi đọc sách. Thứ 2 cũng tạo cho các em một sân chơi để các em thể hiện tài năng, sáng tạo và chủ động của mình. Với sự phát triển của truyền thông tạo ra sự tiện lợi cho các em  nên với hội sách này cũng mong muốn nâng cao tầm  quan trọng của việc đọc sách làm sao đó để phát triển văn hóa đọc nhiều hơn”.

Hội sách Gia Lai 2017 được tổ chức nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xã hội học tập, khẳng định vai trò, tầm quan trọng, giá trị của sách trong thời buổi công nghệ số như hiện nay… khi bạn đọc có rất nhiều sự lựa chọn./.

Linh Chi, Ksor Tuối


Lượt xem: 64

Trả lời