Người dân đồng tình việc thực hiện cách ly toàn xã hội và kiến nghị tiếp tục triển khai một số biện pháp đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật 15/4/2020, 18:04:47

Sau 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh, người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều đồng tình, thống nhất cao với quyết định này và đa số người dân đã chấp hành nghiêm các quy định tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội. Qua đây, người dân cũng kiến nghị nên tiếp tục thực hiện một số biện pháp để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh được ban hành trong thời điểm quyết định sự thành bại của công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19 nên đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền các cấp.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian qua phải nói rằng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của UBND tỉnh ban hành rất là kịp thời, sát đúng, phù hợp với lòng dân được dư luận nhân dân, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đồng thuận rất là cao. Và thực tiễn là công tác phòng, chống dịch COVID-19 qua thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh thì đã đạt được kết quả cao”.

Anh Lê Đình Hùng – Thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai nói: “Tôi thấy chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và chính quyền địa phương mình rất tốt và được nhân dân toàn Tổ dân phố chúng tôi chấp hành nghiêm chỉnh, đầy đủ; cảm thấy rất tốt và phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại”.

Sau 15 ngày triển khai, tỉnh Gia Lai đã thực hiện một cách nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Dù hiện nay tỉnh ta vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 và chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm dịch bệnh song một số người dân cũng cho rằng cần tiếp tục triển khai việc cách ly toàn xã hội và nếu có “nới lỏng” ở một số địa phương thì nên duy trì quy định bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, đảm bảo giãn cách xã hội và hạn chế tập trung đông người để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Ông Hà Quân – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Dịch COVID-19 này còn nguy cơ rất là cao trên toàn cầu và trong nước; nếu chúng ta lơ là chủ quan thì sẽ ảnh hưởng rất là lớn. Chúng ta đã kiểm soát, chúng ta đã triển khai các biện pháp rất hiệu quả suốt trong 15 ngày vừa qua và theo tôi thì nên tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ là nên giãn cách xã hội; một là hạn chế tụ tập nơi đông người; hai là hạn chế ra đường; ba là đeo khẩu trang và thứ tư là rửa tay để phòng, chống dịch  và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tùy vào từng địa phương”.

Ông Bùi Hữu Quyên – Thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai cũng nói: “Tuy ở vùng Tây Nguyên này, tỉnh Gia Lai hay huyện Ia Grai này chưa phát hiện trường hợp nào bị dịch bệnh nhưng dịch này không chừa một chỗ nào nên chúng tôi muốn Chính phủ ra thêm một Chỉ thị nữa để đến ngày 30/4 để dịch này ngưng triệt để chứ nếu không sợ dịch này lại lây truyền”.

Bà Rcom H’Guach, Phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa cũng cho biết: Theo bản thân tôi thì chúng ta nên tiếp tục duy trì Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; hạn chế ra ngoài; khi có việc cần thiết lắm mới ra ngoài thì phải đeo khẩu trang để cùng cả nước phòng, chống dịch cho hiệu quả.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương với những chủ trương, biện pháp đúng đắn đã tạo sự tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19./.

Đức Hải, R’Piên, Phi Long,  CTV Nguyễn Sang


Lượt xem: 32

Trả lời