Người Cao tuổi Gia Lai ngày càng phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng”

Cập nhật 06/6/2021, 10:06:03

Không chỉ nêu cao vai trò của mình trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc, ngày nay, trong công cuộc đổi mới, lao động xây dựng đất nước, người cao tuổi trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng đã và đang luôn thi đua, nỗ lực, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng”, ra sức hiến kế, hiến công, tích cực trên mọi mặt hoạt động đời sống xã hội ở địa phương. THGL giới thiệu phóng sự : “Người Cao tuổi Gia Lai ngày càng phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng”” nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Người cao tuổi, Ngày Người Cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2021).

Hội Người Cao tuổi phường Hoa Lư, TP.Pleiku có số thành viên khá đông với hơn 1.200 cụ từ độ tuổi từ 60 đến 112 tuổi. Những năm vừa qua, Hội Người Cao tuổi phường Hoa Lư luôn có những thành tích nổi bật trong việc tích cực thể hiện vai trò tiên phong gương mẫu trong các phong trào không chỉ của phường mà còn của tỉnh. Đặc biệt, hơn 10 năm nay, Hội còn thành lập và duy trì hoạt động đều đặn 03 câu lạc bộ là CLB Bóng bàn, CLB Thơ ca, CLB Thể dục dưỡng sinh. Qua đó, tạo sân chơi, góp phần tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi ở địa phương.

Ông Bùi Dương Học – Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hoa Lư, TP.Pleiku nói: “Tất cả các hội viên trong Hội Người cao tuổi của phường đều rất tích cực trong các phong trào của địa phương và của Hội phát động. Vì mình làm trước, con cháu mình nó nhìn vào đó, chắc chắn nó sẽ nhìn nhận được các cụ, các bà còn làm được như thế thì nhất định mình cũng phải làm được”.

Thực hiện phong trào “Tuổi cao chí càng cao, nêu cao gương sáng vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc”, những năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao gương sáng, phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng Nông thôn mới, thi đua phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, những năm qua, mô hình “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016-2020 và đến năm 2025” của người cao tuổi được ghi nhận và đánh giá cao. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn có 1.130 người cao tuổi làm chủ doanh nghiệp, trang trại, và có 12.450 người cao tuổi đạt danh hiệu người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp. Không chỉ phát triển kinh tế, việc xây dựng con người mới, xây dựng xã hội học tập và gia đình hiếu học cũng là nội dung quan trọng và có thành tích nổi bật trong phong trào “Tuổi cao- Gương sáng” ở các địa phương.

Ông Nguyễn Vĩnh Mậu – Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Kbang cho biết: “Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Người cao tuổi huyện Kbang đã có những hoạt động, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình của địa phương, trong đó tiêu biểu như thực hiện cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, làm tốt công tác xây dựng và sử dụng hiệu quả Qũy Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Ông Nguyễn Đức Huấn – Phó trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai nêu: “Trong nhiều năm qua, các phong trào của người cao tuổi Gia Lai luôn được tỉnh đánh giá tốt, nhất là việc phát huy vai trò của các cụ người có uy tín, già làng trong làng đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác tuyên truyền, vận động. Thời gian gần đây, người cao tuổi cũng tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, vận động con cháu chấp hành tốt thông điệp 5K, cùng với chính quyền địa phương kịp thời phát hiện người địa phương mình đi từ vùng dịch, hoặc người từ vùng dịch về địa phương để kịp thời báo cáo và hướng dẫn cách ly y tế theo quy định. Thường xuyên cập nhật và có hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trong tình hình dịch bệnh”.

Những kết quả mà các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đạt được trong thời gian qua đã minh chứng rõ nét về vai trò, vị trí, tiềm năng của cán bộ, hội viên người cao tuổi trong việc đóng góp cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh. Với tinh thần và quyết tâm cao, cán bộ, hội viên các cấp Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực về đích thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội Người cao tuổi Việt Nam./.

 Trương Trang, Phi Long


Lượt xem: 65

Trả lời