Ngày khai trường đặc biệt

Cập nhật 05/9/2021, 06:09:17

Ngày 5/9 – ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm nay thật đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh cả nước phải đối mặt với nhiều khó khăn để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, với tinh thần kỉ niệm những ngày lễ lớn trong mùa thu lịch sử, vượt lên trên nhiều khó khăn, tỉnh Gia Lai quyết tâm chuẩn bị mọi điều kiện để tạo cơ hội cho toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên các cấp học, bậc học được đón năm học mới thật trọn vẹn trong hoàn cảnh đặc biệt này.

Vì học sinh chưa thể tựu trường nên tất cả các cơ sở giáo dục không tổ chức lễ khai giảng như mọi năm. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD – ĐT phối hợp với Đài PT – TH và VNPT Gia Lai tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 chung cho toàn tỉnh. Trường THPT Chuyên Hùng Vương, thành phố Pleiku được lựa chọn là nơi diễn ra lễ khai giảng đặc biệt đó. Mọi khâu chuẩn bị cho chương trình lên sóng truyền hình trực tiếp cho sự kiện này trở thành một trải nghiệm đáng nhớ cho các thành viên ban tổ chức.

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tp. Pleiku nơi đây sẽ diễn ra 1 sự kiện đặc biệt được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT – TH Gia Lai. Đó chính là Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Với những quy định phòng chống dịch Covid – 19 trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, lễ khai giảng này không thể đầy đủ các yếu tố như chúng ta thường thấy, song đây là nỗ lực của nhiều ban ngành, đơn vị như một món quà để gửi đến cho thầy và trò trong toàn tỉnh, tạo tâm thế phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới hoàn thành mục tiêu kép: vừa triển khai nhiệm vụ năm học vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Chương trình khai giảng được chuẩn bị khẩn trương trên tinh thần ngắn gọn nhưng xúc tích, trang trọng, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid – 19 nhất là trong thời điểm thành phố Pleiku đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngành GD – ĐT Gia Lai liên tục cập nhật các văn bản chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh để phụ huynh và học sinh tất cả các cấp học bậc học nắm bắt được kế hoạch triển khai năm học mới, đặc biệt để các em học sinh đón một ngày khai trường thật ý nghĩa.

Ngay sau lễ khai giảng chung, tùy điều kiện thực tế, các trường sẽ tổ chức tựu trường năm học mới nhằm cung cấp thông tin về trường, lớp đến với phụ huynh và học sinh. Theo đó, ngay khi có công văn hỏa tốc của Ngành GD – ĐT Gia Lai, nhiều trường học đã lên kế hoạch, thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức lễ khai giảng trực tuyến của đơn vị mình.

Cô giáo Trần Thị Ngọc Lợi, Giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng, Tp. Pleiku cho biết: “Theo kế hoạch phân công của BGH nhà trường, các cô giáo khẩn trương thực hiện clip khai giảng trực tuyến năm học mới 2021 – 2022 . Cô thì lên kịch bản, cô thì thu âm, cô thì quay, tôi được phân công nhiệm vụ dựng hình. Thực ra không ai chuyên trong công việc này cả, nhưng với mong muốn mang đến  một chương trình khai giảng như 1 một lời chào năm học mới từ nhà trường đến các bé nên chúng tôi động viên nhau, tự tìm tòi, học hỏi để làm tốt nhất có thể nhiệm vụ này, tạo cho các bé tâm thế sẵn sàng để đến trường ngay khi có thông báo”.

Một năm học mới sắp bắt đầu trong tiếng trống khai trường rộn rã. Chắc chắn sẽ có không ít thách thức cho Ngành GD – ĐT Gia Lai trên hành trình chinh phục các mục tiêu của một năm học phải đối mặt với dịch bệnh và những khó khăn nội tại. Song tin rằng, sự quan tâm của các cấp ngành và toàn xã hội dành cho sự nghiệp trồng người sẽ là nguồn động viên thầy và trò toàn tỉnh phát huy nội lực, hoàn thành tốt mục tiêu kép trong năm học mới 2021 – 2022./.

Hòa Giang, Ksor Tuối


Lượt xem: 42

Trả lời