Không có sự biến động hành khách sau kỳ nghỉ tết

Cập nhật 15/2/2016, 09:02:24

Sau kỳ nghỉ tết, lượng hành khách từ Gia Lai đi các tỉnh thành trong cả nước không có sự biến động, mặc dù các doanh nghiệp vận tải đã lên kế hoạch, bố trí tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

 

 

 Lượng hành khách từ Gia Lai đi các tỉnh thành trong cả nước không khác so với ngày thường…

Bến xe Đức Long Gia Lai sau kỳ nghỉ tết, lượng hành khách từ Gia Lai đi các tỉnh thành trong cả nước không khác so với ngày thường….. Thậm chí tuyến Gia Lai đi TP.HCM mọi năm vốn đông đúc thì nay nhiều xe chỉ có quá nửa số giường nằm được đăng ký. Mặc dù hành khách giảm, song công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng vẫn được các nhà xe đặc biệt quan tâm.

Anh Lê Quốc Thanh, một hành khách đánh giá: “ Nói chung cũng thuận lợi, các nhà xe giờ cũng nhiều nên mọi người và các nhà xe đều hỗ trợ cho hành khách đi. Công tác chăm sóc khách hàng cũng ổn, rất là tốt”.

          Ông Chu Sỹ Hoạt, GĐ Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: “Về công tác chăm sóc khách hàng thì hiện nay đối với vận tải hành khách chúng tôi thì chất lượng xe thì hầu như là xe đời mới, tính chất phục vụ thì các doanh nghiệp đều được đào tạo, phục vụ rất là tốt. Quản lý giá thì chúng tôi thực hiện trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh cho phép, đồng thời thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng để quản lý giá vé thật là chuẩn”.

Theo đại diện Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết: Sở dĩ xảy ra tình trạng xe thừa mà khách thì thiếu là do thời gian qua Cảng hàng không Pleiku đi vào hoạt động, nhiều hãng hàng không giá rẻ xâm nhập thị trường nên thu hút số lượng lớn người dân lưu thông bằng đường hàng không. Chính vì thế, trung bình mỗi ngày sau tết, lượng hành khách từ Gia Lai đi các tỉnh phía Bắc và TP.HCM giảm khoảng 25 đầu xe, tương đương gần 1.000 người. 

          “Khi các hãng hàng không như VietJet hoặc một số hãng hàng không khác ra đời sẽ gây ra nhiều áp lực đối với các doanh nghiệp vận tải đường bộ. Có thể phân loại hành khách, một số hành khách có nhu cầu cao thì người ta có thể sử dụng hàng  không, cho nên ảnh hưởng rất  lớn đối với doanh nghiệp vận tải. Có thể là sau dịp tết sẽ làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp yếu và nhỏ, khi đó sự cạnh tranh sẽ làm cho các doanh nghiệp này khó hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Hoạt nói.

 Nhìn từ hoạt động của các doanh nghiệp vận tải sau tết cho thấy, năm 2016, với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng hàng không giá rẻ sẽ tạo ra nhiều áp lực đối với các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh. Điều này một mặt có lợi cho người dân khi có nhiều sự lựa chọn cho quá trình đi lại, mặt khác đòi hỏi mỗi doanh nghiệp vận tải cần nhanh chóng đổi mới phương thức hoạt động để cùng tồn tại trong cơ chế thị trường mở…/.

 

                                                    

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 48

Trả lời