Gia Lai tổ chức Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cập nhật 17/4/2024, 10:04:29

Sáng nay (17/4), Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thư viện tỉnh và UBND huyện Chư Păh tổ chức Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024 tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Păh.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động điểm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4 trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Thị Thu Hương đưa ra thông điệp: “Hãy biến việc đọc sách trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta”. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của các đơn vị, địa phương trong nhiệm vụ hình thành, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng xã hội. Tại buổi lễ phát động, Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thư viện tỉnh và UBND huyện Chư Pah đã trao tặng những phần quà khuyến đọc với nhiều thể loại sách khác nhau cho Thư viện Trường THPT Mạc Đĩnh Chi –  đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Dịp này, Công ty cổ phần Trường Xuân cũng đã trao tặng 20 phần quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng nhằm khích lệ tinh thần cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Tại chương trình, học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh đã tham gia các hoạt động xếp sách thành mô hình, giới thiệu sách, các trò chơi đố vui tìm hiểu về sách, báo và tham quan tìm hiểu hàng trăm cuốn sách do Thư viện tỉnh Gia Lai trưng bày. Các hoạt động ý nghĩa đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, từ đó nhân lên tình yêu đối với sách và văn hóa đọc cho các em học sinh./.

Thanh Vui – Thanh Sáng


Lượt xem: 112

Trả lời