Đức Cơ nâng cao ý thức lái xe chấp hành chở hàng nông sản đúng tải trọng

Cập nhật 24/3/2017, 15:03:42

Những ngày này, một lượng lớn hàng nông sản từ Campuchia ( chủ yếu là mỳ lát) được thông quan qua cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ rồi tiếp tục bốc dỡ, vận chuyển đi các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên của nước ta. Chính vì vậy để nâng cao ý thức các chủ hàng và lái xe trong việc chấp hành chở đúng tải trọng cho phép, Công an huyện Đức Cơ một mặt tăng cường công tác tuyên truyền, mặt khác sẽ kiên quyết xử lý khi phát hiện hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ. 

9h sáng hàng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Cơ đều có mặt tại các bến bãi bốc xếp hàng hóa tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Nhiệm vụ chủ yếu là tuyên truyền, nhắc nhở chủ hàng, lái xe chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, nghiêm cấm tình trạng chở hàng quá tải trọng. Nhờ được tuyên truyền nhắc nhở thường xuyên nên đến nay ý thức của mỗi lái xe đã được nâng lên rõ rệt.

Anh Lê Văn Thịnh – Lái xe cho biết: “Buổi tuyên truyền cũng góp phần có ích cho bản thân mỗi lái xe như tôi. Bản thân phải chở đúng tải trọng, không quá tải, chở không quá chiều cao. Trên đường phải chấp hành đúng luật lệ giao thông, tuân thủ đúng tốc độ, đúng phần đường làn đường quy định”.

Trung tá Lê Duy Thịnh – Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Đức Cơ cho biết: “Đội CSGT hàng tuần, hàng ngày có phân công 1 tổ công tác có mặt tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Nhiệm vụ chủ yếu của tổ công tác trên gồm 3 đồng chí ở trên tuyến cửa khẩu vào cơ sở, vào tất cả các bến bãi bốc xếp hàng hóa để làm công tác tuyên truyền, vận động về chấp hành tốt luật lệ an toàn giao thông, chấp hành chở hàng là đúng tải trọng, không gây mất trật tự an toàn giao thông”.

Trung bình mỗi ngày tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Có khoảng 50 xe tải từ thành phố Pleiku, Bình Định và các tỉnh Miền Trung có mặt ở đây để bốc xếp hàng hóa. Theo đại diện lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Cơ cho biết: So với những năm trước, năm nay tình trạng xe chở quá tải trọng đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên để ý thức người dân ngày một nâng cao, ngoài biện pháp tuyên truyền, xử phạt kiên quyết khi phát hiện vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông địa phương rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ nhiều cơ quan chức năng.

“Để  vấn đề chở hàng không vượt quá tải trọng, không quá khổ thì đề nghị các ngành các cấp phải có sự vào cuộc đồng bộ, trong đó lực lượng cảnh sát giao thông cũng là lực lượng nòng cốt. Khi đó hy vọng tình trạng chở quá khổ quá tải mới giảm,” Trung tá Lê Duy Thịnh – Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Đức Cơ nói.

Đoàn Bình ,Thanh Sáng

 

 


Lượt xem: 70

Trả lời