Đồng chí Võ Ngọc Thành tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Cập nhật 21/4/2017, 09:04:07

Trong chuyến công tác tại Tây Nguyên, sáng 20/4, ông Nagai Katsuro – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai. Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường.

Ông Nagai Katsuro bày tỏ vui mừng khi đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu và trân tình từ phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Ông cho biết: Tại cuội Hội thảo về Khảo sát, sử dụng nguồn nước, thủy lợi để đối phó với hạn hán khu vực Tây Nguyên vừa diễn ra tại tỉnh Đak Lak, nhiều vấn đề về ứng phó biến đổi khí hậu đã được đưa ra bàn luận và Nhật Bản cam kết sẽ có những chính sách hỗ trợ kịp thời để ổn định đời sống cho người dân tại Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai. Đặc biệt, cuối năm 2016, Nhật Bản đã triển khai gói hỗ trợ khẩn cấp trị giá 200 nghìn USD cho 5 tỉnh trong khu vực, thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai gói hỗ trợ trung và dài hạn. Để các gói hỗ trợ phát huy hiệu quả, Chính phủ Nhật Bản sẽ cử các đoàn công tác tới Gia Lai để khảo sát và mong muốn chính quyền địa phương tỉnh Gia Lai tạo điều kiện giúp đỡ cũng như phối hợp trong quá trình thực hiện công việc.

Đáp lời ông Nagai Katsuro, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự giúp đỡ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản giành cho Gia Lai thời gian qua, thông qua các dự án mà Jica triển khai đã giúp người dân khắc phục hậu quả hạn hán. Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng cho biết: Dự lường thời gian tới, biến đổi khí hậu sẽ tiếp tục ảnh hưởng lớn đến người dân tại địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, do đó tỉnh Gia Lai mong muốn Chính phủ Nhật Bản tiếp tục có chính sách hỗ trợ kịp thời, đặc biệt là giúp cho các địa phương sử dụng nguồn nước hiệu quả, hỗ trợ định hướng phát triển sản xuất, cây trồng vật nuôi phù hợp để người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với tổ chức, cá nhân phía Nhật Bản khi tiến hành khảo sát thực hiện các gõi hỗ trợ trên địa bàn tỉnh và giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối liên kết thực hiện…./.

Đoàn Bình,  R’Piên


Lượt xem: 44

Trả lời