Đoàn TN tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Cập nhật 27/7/2015, 10:07:45

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, tối ngày 26/7 tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Gia Lai, Đoàn TN tỉnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia buổi lễ có 1.000 ĐVTN đến từ các cơ quan, đơn vị Lực Lượng Vũ trang trên địa bàn thành phố pleiku.

Tại buổi lễ, sau khi lãnh đạo Đoàn TN tỉnh đọc lời tri ân các Anh hùng liệt sỹ, Ban tổ chức đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và dâng hương, thắp nến tri ân hơn 3.000 phần mộ các Anh hùng liệt sỹ. Đây là hoạt động thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc giữ gìn, tôn tạo và chăm sóc nghĩa trang, nơi Tổ quốc ghi công các anh hùng, liệt sỹ.

 Bạn Nguyễn Thị Hoàng My – ĐVTN Phường Thắng Lợi – TP Pleiku – bày tỏ: “Thông qua hoạt động này em muốn đóng góp một phàn nhỏ bé của mình vào việc tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của đất nước”.

    Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh tuổi xuân để giành và giữ vững độc lập, tự do cho Tổ quốc. Với lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, thế hệ trẻ tỉnh nhà trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc.

 Anh Nguyễn Hoàng Phong – Phó BT Thường trực tỉnh Đoàn cho biết:  “Hoạt động hôm nay huy động 1.000 ĐVTN thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, đây là đạo lý uống nước nhớ nguồn hết sức quan trọng của tuổi trẻ, thông qua hoạt động này nhằm bồi đắp niềm tự hào và lòng yêu nước của các thế hệ ĐVTN hôm nay tri ân các thế hệ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do tôi cho rằng những hoạt đông như thế này cần nhân rộng và có sức lan tỏa trong ĐVTN trong thời gian đến”.

    Noi gương các thế hệ đi trước, thế hệ trẻ hôm nay luôn nung nấu ý chí quyết tâm, củng cố thêm lập trường, tư tưởng, xác định rõ hơn nghĩa cử trách nhiệm của mình, nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, góp phần hoàn thành mục tiêu lý tưởng của Đảng và Nhân dân đã lựa chọn./.

                                                                                

Đức Thành ( Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 66

Trả lời