Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri tại Chư Prông và Đức Cơ

Cập nhật 03/10/2017, 08:10:24

Hôm nay 2/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai gồm ông Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thiếu tá Ksor H’Bơ Khắp ( Ksor Phước Hà) – Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội – Phó Trưởng Công an thị xã Ayun Pa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Din, huyện Đức Cơ và xã Ia Vê, huyện Chư Prông.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 

Tại 2 địa phương, cử tri vui mừng bày tỏ và đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng, Nhà nước đã thực hiện trên lĩnh vực phòng chống tham nhũng. Đặc biệt những đại án lớn, những người lạm dụng chức quyền để trục lợi bất chính đã được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Thời gian tới, cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước quyết liệt hơn nữa trong công tác này, góp phần xây dựng đất nước ngày một phát triển trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bên cạnh đó, cử tri cũng cho rằng, hiện đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa tại Gia Lai còn gặp nhiều khó khăn, do đó mong muốn Nhà nước, Chính phủ cũng như các bộ ngành liên quan có sự quan tâm, đầu tư xây dựng  các công trình như điện, đường, trường, trạm, hệ thống nước sạch, kênh mương nội đồng để phục vụ sản xuất, đời sống nhân dân. Tạo điều kiện để hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp tục được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi; giải quyết vấn đề thiếu đất ở, đất sản xuất. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; giám sát và xử lý nghiêm tình trạng buôn bán phân bón giả; kiên quyết đấu tranh với thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường. Ngoài ra, cử tri đề nghị Chính phủ, các bộ ngành điều chỉnh một số tiêu chí chưa phù hợp trong bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá khổ quá tải lưu thông trên quốc lộ, tình trạng phí chồng phí đối với phương tiện cơ giới đường bộ; tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động kinh doanh, chế biến mủ cao su cũng như các bãi rác công cộng chưa được chú trọng đúng mức đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Ghi nhận những kiến nghị của cử tri, ông Bùi Văn Cường cho biết: Trong hoàn cảnh đất nước ta còn gặp nhiều khó khăn rất cần sự đoàn kết, chung tay, góp sức của người dân để đưa đất nước ta nhanh chóng hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế. Đối với các kiến nghị của cử tri nêu, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp chuyển đến các cơ quan có liên quan và giám sát việc thực hiện, những vấn đề thuộc thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Đoàn Bình.


Lượt xem: 40

Trả lời