Đảng bộ huyện Đak Đoa kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và khánh thành Di tích lịch sử Khu lưu niệm Anh hùng Wừu

Cập nhật 20/10/2020, 14:10:41

Sáng nay, 20/10, tại Nhà lưu niệm Anh hùng Wừu, xã Đak Sơmei, Đảng bộ huyện Đak Đoa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Đảng bộ huyện (20/10/1950 – 20/10/2020) và khánh thành Di tích lịch sử Khu lưu niệm Anh hùng Wừu. Tham dự buổi lễ có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Đảng bộ các huyện Mang Yang, Chư Pah. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện Đak Đoa qua các thời kỳ; mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện.

Diễn văn ôn lại truyền thống tại buổi lễ nêu rõ: Trải qua 70 năm kể từ ngày được thành lập, ngày 20/10/1950 với tên gọi tiền thân là huyện Plei Kon, trước những thăng trầm của lịch sử và trải qua 17 kỳ Đại hội, Đảng bộ huyện Đak Đoa đã không ngừng lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đã viết lên những trang sử hào hùng trong thời kỳ kháng chiến chống quân xâm lược cũng như trong thời kỳ đổi mới, xây dựng quê hương đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. 70 năm với những trang sử hào hùng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Đak Đoa đã được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Trong suốt những năm kháng chiến ác liệt đã có nhiều địa danh, tên đất, tên người ở huyện Đak Đoa mãi mãi khắc ghi vào những trang sử hào hùng của lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của tỉnh nhà và của đất nước ta; tiêu biểu nhất là tấm gương Anh hùng Wừu. Với tinh thần chiến đấu ngoan cường và sự hy sinh anh dũng của mình, năm 1956, Bok Wừu được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân. Ghi nhận những công lao của Bok Wừu, được sự đồng ý của tỉnh, năm 2018 huyện Đak Đoa đã đầu tư xây dựng khu Di tích lịch sử Anh hùng Wừu tại quê hương của ông đến nay đã cơ bản hoàn thành với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và nguồn xã hội hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư  Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Châu Ngọc Tuấn đã chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đak Đoa đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng chúc mừng sự kiện khánh thành Khu di tích lịch sử cấp tỉnh Anh hùng Wừu. Đây là sự tri ân đối với các thế hệ đi trước, là biểu tượng cho ý chí, nghị lực và niềm tin của các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Đak Đoa phấn đấu học tập, noi theo. Trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ huyện Đak Đoa với nội dung: Đảng bộ huyện Đak Đoa “70 năm đoàn kết – xây dựng và phát triển”, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cũng bày tỏ tin tưởng với truyền thống và thành quả đạt được qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đak Đoa sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực, quyết tâm cao, tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức để xây dựng huyện nhà phát triển vững chắc trong giai đoạn mới.

Dịp này, huyện Đak Đoa cũng đã trao giải cuộc thi viết tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1945 – 2020 và phát động xã hội hóa ủng hộ kinh phí để xây dựng hoàn thiện khu Di tích lịch sử Anh hùng Wừu./.

Đức Hải,  R’Piên


Lượt xem: 103

Trả lời